BY TheStarrySky
1 Dec 18 11:24 am

Kuroky กลายเป็นโปร Dota2 คนเเรกที่ได้เล่น Hero ครบทุกตัวในการเเข่งขันอาชีพ

3 Views

กัปตัน Team Liquid เเละแชมป์ The International 2017 นาม Kuro “Kuroky” Takhasomi เพิ่งกลายเป็น Dota2 Pro Player คนเเรกที่เล่น Hero ครบทั้ง 116 ตัวในเกม กลายเป็นโปรคนเเรกที่สามารถทำสถิตินี้ได้ นับตั้งเเต่มีการเเข่งขันระดับ Professional matches เป็นต้นมา

ใน Twitter ของ Team Liquid ก็ได้มีประกาศเเสดงความยินดีต่อหัวหน้าทีมของพวกเขาด้วย เเละจากผู้ประกาศชื่อดัง Nahaz ก็มีโพสต์เเบบตลกๆ ว่า “ตอนนี้ผมรู้สึกเหมือนว่าคุณเล่นจบเกมเเล้วล่ะนะ” 

ซึ่งสถิตินี้เกิดขึ้นในรอบคัดเลือกของโซนยุโรปสู่ Chongqing Major ในการเเข่งกับ Team Alliance จากสวีเดน, ในเกมเเรก Team Luquid เลือก Meepo ให้ Kuroky เล่น ทำให้เหลือเเค่ Templar Assassin (TA) เท่านั้นที่เขายังไม่สัมผัสในเกมอาชีพ

เเละในที่สุด ทีมก็ได้เลือก TA ให้เขาได้เล่นในรอบถัดไป สร้างสถิติใหม่ในหน้าประวัติศาสตร์ Dota2 ได้สำเร็จ จากการเล่นในระดับเเมทช์อาชีพยาวนานเกือบ 7 ปี

Kuroky นั้นเป็นหนึ่งในผู้เล่น Dota2 ที่มีประวัติยาวนานที่สุด โดยเล่นในเเมทช์อาชีพตั้งเเต่ช่วงเเรก ๆ ของการเเข่งขันเกม MOBA โดยเขาได้รับการขนานนามว่าเป็นหนึ่ง ในผู้เล่น Carry ที่เก่งที่สุดในโลกอีกเช่นกัน และหลังจากที่เปลี่ยนมาเล่นใน Dota2 เขาก็ได้ฝึกฝนเเละพยายามที่จะเล่นได้ในทุกตำเเหน่ง เเม้กระทั่งตำเเหน่ง Support ซึ่งเป็นด้านตรงข้ามกับ Carry ที่เขาถนัดก็ตาม

ก่อนที่จะมาประจำ Team Liquid เขาก็ได้ผ่านทีมดัง ๆ มาเเล้วมากมาย เช่น Natus Vincere และ Team Secret, ในปี 2015 เขาก็ได้ลาออกจากทีมเดิมเเละมาเข้า Team Liquid เเละได้นำทีมคว้าเเชมป์ TI7 ได้สำเร็จ

จนกว่าที่ Valve มีเเผนอัพเดท Hero คนใหม่ในมีนาคมปีหน้า เขาก็ยังคงจะรักษาสถิตินี้ได้ต่อไป เเละเมื่อวันนั้นมาถึง เขาก็อาจจะได้สร้างสถิติเล่นครบ 117 ตัวอีกครั้งก็เป็นได้ 😀

Source : foxsportsasia.com

Pathiphan Tepinta

Related posts

Read More
Back to top