BY N4kr1tch
30 Oct 21 5:31 pm

Krafton เข้าซื้อกิจการ Unknown Worlds ทีมพัฒนา Subnautica

3 Views

Krafton ผู้จัดจำหน่ายเกม BattleRoyale ชื่อดัง เข้าซื้อกิจการ Unknown Worlds Entertainment บริษัททีมผู้พัฒนาที่อยู่เบื้องหลังเกม Subnautica 

Unknown Worlds ได้กลายเป็นสตูดิโอที่หกภายใต้การดูแลของ Krafton จากการซื้อกิจการครั้งนี้ เกมที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดของทีมผู้พัฒนาคือ Subnautica ซึ่งเปิดตัวในช่วงต้นปี 2014 และขายได้กว่า 5 ล้านชุดภายในเดือนมกราคม 2020 อีกทั้งยังได้เปิดตัวเกมอื่น ๆ เช่น Natural Selection 2 และเมื่อต้นปีนี้ก็ได้ปล่อยเกมต่อจาก Subnautica ที่ชื่อว่า Subnautica: Below Zero เห็นได้ชัดว่า Krafton ตั้งใจให้สตูดิโอนี้กระจายพอร์ต IP ให้กับบริษัทอยู่

CH Kim ซีอีโอของ Krafton กล่าวในแถลงการณ์ว่า “Unknown Worlds เป็นทีมนักพัฒนาที่มีทักษะและความกระตือรือร้นอย่างเหลือเชื่อด้วยความคิดสร้างสรรค์และผลงานที่พิสูจน์แล้วประสบความสำเร็จแล้วในการสร้างโลกที่ขับเคลื่อนโดยผู้เล่น Krafton จะไม่ก้าวก่ายการทำงานของพวกเขา เพียงแต่จะปรับปรุงความสามารถในการพัฒนาให้ดีขึ้น และเรามีเป้าหมายร่วมกันในการสร้างประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครให้ผู้เล่นทั่วโลก”

สำหรับสิ่งที่ Unknown Worlds จะพัฒนาภายใต้ของ Krafton นั้นยังไม่มีข้อมูลใด ๆ แต่ในคำแถลงของ GamesBeat Krafton กล่าวว่าทีมนักพัฒนากำลังสร้าง “เกมแนวใหม่” ซึ่งมีกำหนดจะเปิดตัวในช่วงต้นปี 2022

ที่มา venturebeat

SHARE

Nakritch Phuninakul

Related posts

Read More
Back to top