BY KKMTC
13 Mar 23 10:48 am

Konami เผย ความชื่นชอบของแฟน ๆ ที่มีต่อ Castlevania สร้างแรงบันดาลใจให้ทีมงานอยากพัฒนาเกมดังกล่าวมากขึ้น

6 Views

Konami ทราบดีว่าแฟน ๆ ต้องการ Castlevania มากกว่านี้ และพวกเขาเองก็อยากทำเกมมากขึ้นเช่นกัน

Tsutomu Taniguchi ผู้ช่วยโปรดิวเซอร์จาก Konami ให้สัมภาษณ์กับ IGN เผยว่าสาเหตุหลักที่ Castlevania จับมือร่วมกับเกม Dead Cells เพราะแฟน ๆ หลายคนต้องการอยากเห็น Castlevania ให้กลับมาอีกครั้ง ซึ่งคำเรียกร้องของแฟน ๆ ส่งผลให้ทีมงาน Konami ‘มีแรงบันดาลใจ’ อยากจะสร้างเกมที่เกี่ยวข้องกับแฟรนไชส์ดังกล่าวมากขึ้น

“พวกเราเคยพยายามนำเกมที่หลายคนหลงรักอย่าง Castlevania Anniversary Collection และ Castlevania Advance Collection นำเกมภาค Rondo of Blood กับ Symphony of Night มาพอร์ตลง PlayStation กับมือถือ และเปิดตัวเกมภาค Grimoire of Souls สำหรับ Apple Arcade เพื่อเฉลิมฉลองแฟรนไชส์นี้

แต่พวกเราทราบดีว่าแฟน ๆ ต้องการ Castlevania มากกว่านี้ และพวกเราเองก็อยากทำเกมมากขึ้นเช่นกัน ดังนั้นการนำ Castlevania มา Crossover ร่วมกับ Dead Cells จึงเป็นโอกาสสำคัญสำหรับเรา ซึ่งเป็นไปไม่ได้เลยที่เราจะมองข้ามมันไปได้” – Tsutomu Taniguchi กล่าว

ล่าสุด Dead Cells เพิ่งเปิดวางจำหน่าย DLC ใหม่ที่มีชื่อว่า ‘Return to Castlevania’ ซึ่งเนื้อหา DLC ดังกล่าว มีกระแสตอบรับที่ดีมากจากแฟน ๆ

Return To Castlevania

ก่อนหน้านี้ มีรายงานว่า Konami กำลังซุ่มพัฒนาเกม Castlevania ภาคใหม่ แม้ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ แต่ก็มีโอกาสเป็นไปได้ที่เกมดังกล่าวจะฟื้นคืนชีพอีกครั้ง หลังจากมีการเปิดตัว Silent Hill 2 Remake กับ Silent Hill f ไปก่อนหน้านี้

ที่มา: IGN

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top