BY StolenHeart
14 Jul 18 1:15 am

Konami สั่งทีม Mod ยุติการพัฒนาเกม Silent Hills P.T แบบ Fan Remake แล้ว

13 Views

ดับไปพร้อมอนาคตของซีรีส์นี้ที่ยังพร่ามัวอยู่

เรียกว่าดับไปอีกหนึ่งโปรเจคจากแฟนๆที่อยากให้เกมที่รักของตนกลับมาโลดแล่นอีกครั้ง โดยคราวนี้เป็นคิวของเกม Silen Hills P.T เวอร์ชั่น Fan Made ที่พัฒนาโดยใช้ Unreal Engine 4 โดยตัวเกมกำลังอยุ่ในขั้นตอนที่จะเสร็จสมบรูณ์แล้ว ก็ถูกทาง Konami ลงดาบไปเสียก่อน

โดยเรื่องนี้ได้รับการยืนยันจาก Qimsar ผู้สร้างเกมโดยตรงในเวปไซด์ Gamejolt ว่า ทาง Konami ได้มีการแจ้งไปทางพวกเขาจริงๆ ว่าให้หยุดการพัฒนาเกมนี้ซะ โดยมีใจความสำคัญดังนี้

“ผมอยากจะขอบคุณทุกคนที่ช่วยสนับสนุนพวกเรามาตลอด ทุกความเห็นจากทุกๆคนนั้นเป็นสิ่งมีค่าและทำให้ผมมีความสุขมาก”

“แต่เราก็มีทั้งข่าวดีและข่าวร้ายมาบอกกับทุกคน ผมเพิ่งได้รับโทรศัพท์จากคนที่คาดว่าจะโทรมาหาเมื่อตอนตีห้า จากคนที่ทำงานให้กับ Konami เขาโทรมาขอโทษผมที่ต้องแจ้งข่าวร้ายให้ทราบว่า เราต้องหยุดการพัฒนาเกม Silent Hills เวอร์ชั่นที่เราทำอยู่ในตอนนี้เสีย แต่ข่าวดีก็คือ พวกเขาชอบเกมเวอร์ชั่นที่ผมทำมาก แต่กฎหมายยังไงก็เป็นกฎหมาย ยังไงผมก็ต้องหยุดโปรเจคนี้เสีย”

 

“เราคุยกันว่าต่อจากนี้ไปจะเกิดอะไรขึ้นบ้างหลังจากที่ผมวางสาย โดยผมจะได้รับผลประโยชน์ในระยะสั้นและระยะยาว ในระยะสั้นนั้นก็คือผมจะได้ร่วมงานกับทาง Konami ในการพัฒนาเกมใหม่ของพวกเขา และระยยาวก็คือผมจะได้เข้าไปฝึกงานในบริษัท Konami ทั้งใน US, EU และญี่ปุ่น ซึ่งสำหรับผมที่ยังเป็นเด็กอายุ 17 ที่ยังเรียนไม่จบไฮสคูลนี่มันยอดมากๆเลยครับ”

“แต่อย่างไรเสีย สำหรับคนที่ติดตามโปรเจคนี้มาตลอด เกม PT บน PC นั้นต้องถูกยกเลิกไปครับ มันเป็นเรื่องของข้อกฏหมายล้วนๆเลย แม้พวกเขาจะชอบมันมากๆก็ตาม แต่โปรเจคของผมก็ไม่ได้สูญเปล่า แม้จะรู้สึกเสียดายและผิดหวังที่ผมจะไม่ได้ปล่อยเกมเวอร์ชั่น 0.9.5 ให้ทุกคนได้ลองสัมผัสกัน แม้ตัวเกมจะยังไม่อยู่ในขั้นเล่นได้เต็ม 100% แต่ก็ตรงตามในเดโมทุกอย่าง และจะปล่อยให้ทุกคนเล่นกันในวันอาทิตย์นี้ แต่ก็ทำไม่ได้แล้วครับ”

ซึ่งโปรเจค PT for PC นี้ถูกพัฒนาโดย Qimsar โดยใช้เนื้อหาใน Demo P.T ที่เคยออกมาให้สัมผัสกันในระบบ PS4 เมื่อนานมาแล้วโดยใช้ Unreal Engine 4 แต่ Demo ตัวนี้ก็ถูกถอดออกจากหน้า Store ของ PSN ไปหลังจากที่ตัวเกมถูกยกเลิกการพัฒนาพร้อมกับการออกจากบริษัทของ Hideo Kojima แม้จะน่าเสียดายที่เราจะไม่ได้เห็นเกมเวอร์ชั่นนี้อีกต่อไป แต่ก็นับว่าเป็นข่าวดีที่ผู้สร้างอย่าง Qimsar จะได้รับโอกาสให้ร่วมฝึกงานกับทาง Konami ด้วย แต่กระนั้นเราก็ยังมองไม่เห็นว่าอนาคตของ Silent Hills นี้จะไปในทิศทางไหนต่อไปครับ

 

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top