BY KKMTC
25 Jun 20 10:44 am

Kojima Productions สยบข่าวลือ Hideo Kojima แอบนำเงินสำหรับสร้างเกม MGS V ไปพัฒนาเกม P.T. ไม่เป็นความจริง

9 Views

Jay Boor ฝ่ายหัวหน้าฝ่ายการตลาดใน Kojima Productions ได้ออกแถลงการณ์ผ่านทวิตเตอร์ ยืนยันว่าข้อมูลจากเว็บไซต์ GameBlog.FR ที่ปล่อยข่าวลือว่า Hideo Kojima แอบนำเงินต้นทุนสำหรับการสร้าง MGS V ไปพัฒนา P.T. โดยไม่ได้รับอนุญาตจนเป็นเหตุให้เขาถูกไล่ออกจาก Konami นั้น “ไม่เป็นความจริง”

Boor กล่าวว่าปกติแล้ว Kojima Productions จะไม่มีการตอบกลับเกี่ยวกับข่าวลือหรือข้อมูลที่ถูกคาดการณ์ไว้ แต่ข่าวลือล่าสุดสามารถส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของบริษัทได้ ทีมงานจึงจำเป็นต้องออกแถลงการณ์เพื่อป้องกันการเข้าใจผิด

สำหรับผู้อ่านที่ไม่รู้เรื่องราวมาก่อน เมื่อวันที่ 25 มิถุนายนที่ผ่านมา GameBlog.FR ได้เปิดเผยข้อมูลจาก “แหล่งข่าววงในหลายแห่ง” อ้างว่า Hideo Kojima แอบนำเงินต้นทุนบางส่วนที่ใช้สร้างเกม Metal Gear Solid V: The Phantom Pain นำไปใช้พัฒนาเกม P.T. โดยที่ไม่ผ่านการอนุมัติจาก Konami รวมถึง Konami ก็ไม่ทราบว่าก่อน Kojima กำลังพัฒนาเกม P.T. จนกระทั่งเกมดังกล่าวเปิดตัวในงาน Gamescom 2014 ซึ่งเป็นเหตุทำให้เขาโดนไล่ออกจาก Konami

ก็ถือว่า Kojima Productions ได้ออกมาให้คำตอบอย่างชัดเจนเกี่ยวกับข่าวลือดังกล่าว ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไปครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top