BY KKMTC
13 Jun 22 2:34 pm

Kojima Productions ยืนยัน ยังคงเป็นทีมงานอิสระ และมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อ Sony PlayStation

9 Views

เมื่อช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา Hideo Kojima มีการประกาศกลางไลฟ์ Xbox and Bethesda Games Showcase 2022 ยืนยันว่า Kojima Productions มีการจับมือร่วมกับ Xbox Game Studios เพื่อสร้างเกมใหม่ที่ใช้เทคโนโลยี Cloud ของ Microsoft

แต่อย่างไรก็ตาม หลังมีการประกาศดังกล่าว ทำให้เกมเมอร์หลายคนได้ตั้งข้อสงสัยว่า Kojima Productions จะยังคงเป็นสตูดิโอเกมอิสระหรือไม่ และการจับมือครั้งนี้ จะส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างทีมงานกับ PlayStation หรือไม่ ซึ่งทางทีมงานก็ตอบแถลงการณ์ให้เหล่าเกมเมอร์ชื่นใจกันแล้วว่า…

“หลังจากเราประกาศเปิดตัวเป็นพาร์ทเนอร์ร่วมกับ Microsoft เพื่อขอใช้เทคโนโลยี Cloud หลายคนได้ออกมาสอบถามเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างเรากับ SIE (Sony Interactive Entertainment) โปรดขอให้มั่นใจว่าเรายังคงเป็นพาร์ทเนอร์ที่ดีร่วมกับ PlayStation เหมือนเดิม

ในฐานะที่เป็นสตูดิโออิสระ Kojima Productions จะยังคงทำงานด้านความคิดสร้างสรรค์ เพื่อแฟน ๆ ของเราต่อไป
พวกเราจะสำรวจความเป็นไปได้ต่าง ๆ เกี่ยวกับเกม ภาพยนตร์ และเพลงผ่านแพลตฟอร์มที่พัฒนาไปพร้อมกับกาลเวลาและเทคโนโลยี เราหวังว่าจะได้รับการสนับสนุนจากแฟน ๆ จากพวกคุณต่อไป” – แถลงการณ์จาก Kojima Productions

จากการแถลงการณ์ดังกล่าว หมายความว่า Kojima Productions จะพัฒนาเกมให้กับ Microsoft, PlayStation หรือตัวแทนจำหน่ายเกมรายอื่น และยังคงเป็นสตูดิโอเกมอิสระต่อไปนั่นเอง

ก่อนหน้านี้ มีข่าวลือว่า Hideo Kojima กำลังพัฒนาเกมแนวสยองขวัญตัวใหม่ในชื่อว่า “Overdose” โดยมีตัวละครเอกนำแสดงโดย Margaret Qualley ผู้รับบทเป็น Mama ใน Death Stranding

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ Kojima Productions ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดโครงการเกมใหม่แต่อย่างใด จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top