BY Zreast
6 Jun 23 1:22 am

Hideo Kojima โผล่เซอร์ไพรส์ในงาน WWDC23 พร้อมประกาศว่า Death Stranding จะลงให้ macOS ภายในปีนี้

6 Views

เรียกว่าปรากฏตัวแบบเซอร์ไพรส์ทีเดียวสำหรับ Hideo Kojima ผู้กำกับเกมคนดัง ที่ออกมาประกาศในงาน WWDC 2023 ของทาง Apple ว่า Death Stranding: Director’s Cut จะถูกนำมาวางจำหน่ายบนระบบปฏิบัติการ macOS ภายในปีนี้

โดยหลังจากที่เริ่มมีการบุกเบิกไปก่อนแล้วกับเกม Resident Evil Village บน macOS ล่าสุดก็ถึงคราวของ Death Stranding ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเกมที่ท้าทายประสิทธิภาพฮาร์ดแวร์อยู่ไม่น้อย แต่เพราะตอนนี้ทาง Apple มีความพร้อมทั้งในด้านของชิปเซ็ตและระบบปฏิบัติการ จึงคาดว่าหลังจากนี้เราจะได้เห็นเกมระดับ AAA มาอยู่บน macOS เพิ่มเติมอีกแน่นอน

ซึ่งทางด้านของคุณ Kojima เอง ก็ยังกล่าวว่าจะนำผลงานเกมในอนาคตของ Kojima Productions มาลงให้กับแพลตฟอร์มของ Apple อีกด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ ภายในงานก็มีการเปิดตัว “macOS Sonoma” ซึ่งเวอร์ชันนี้ทาง Apple ประกาศชัดเจนว่าจะมี “Game mode” เปิดโอกาสให้ผู้ใช้ macOS เข้าถึงประสบการณ์เล่นเกมได้ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่ม Sampling Rate ของบลูทูธเป็นสองเท่าเพื่อลดความหน่วงของจอย หรือการจำกัดบางโปรแกรมไว้ชั่วคราวเพื่อช่วยในเรื่องของการเล่นเกม โดยคาดว่ารายละเอียดอื่น ๆ ของ Game mode จะเปิดเผยมาอีกครั้ง

Death Stranding Director’s Cut เป็นตัวเกมเวอร์ชันที่มีการปรับปรุง Quality of Life, เพิ่มอุปกรณ์ใหม่, ภารกิจใหม่ รวมถึงเนื้อหาใหม่ ๆ ซึ่งวางจำหน่ายไปก่อนแล้วทั้งบน PC และ PlayStation 5 ส่วนเวอร์ชัน macOS จะตามมาเมื่อใดภายในปีนี้ ก็ต้องรอประกาศจากทีมงาน Kojima Productions กันต่อไป

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top