BY Aisoon Srikum
30 Dec 20 11:15 am

Koei Tecmo ถูกจู่โจมทางไซเบอร์ทำให้ข้อมูลผู้ใช้งานฟอรั่มรั่วไหลออกไป

4 Views

เมื่อไม่นานมานี้ Capcom เพิ่งตกเป็นเหยื่อถูกโจมตีทางไซเบอร์จนข้อมูลรั่วไหลออกมามากมาย

ล่าสุด Koei Tecmo เป็นเหยื่อรายล่าสุดที่โดนจู่โจมทางไซเบอร์นี้อีกครั้ง แต่โชคดีที่ความเสียหายนั้น ไม่ได้รุนแรงเท่ากับที่เกิดขึ้นกับทาง Capcom

เมื่อวันที่ 29 ธันวาคมที่ผ่านมา ทาง Koei Tecmo ได้ทำการแถลงข่าวว่า มีความเสี่ยงที่บัญชีผู้ใช้งานประมาณ 65,000 บัญชีของฟอรั่ม Koei Tecmo Europe อาจเกิดข้อมูลรั่วไหล โดยมีการยืนยันว่าข้อมูลที่หลุดออกไปคือชื่อบัญชีผู้ใช้ รหัสผ่านและอีเมล์

ซึ่งในขณะนี้ผลการตรวจสอบยังไม่พบว่ามีข้อมูลบัตรเครดิตหรือข้อมูลสำคัญใด ๆ เกี่ยวกับลูกค้าหลุดออกไป มีเพียงบัญชีผู้ใช้ในฟอรั่มหรือเว็บบอรืดเท่านั้น

เพื่อการสืบสวนเพิ่มเติม ทาง Koei Tecmo ตัดสินใจปิดหน้าเว็บไซต์โซนอเมริกาและยุโรปลงชั่วคราว และยังเตือนให้ผู้ใช้งานฟอรั่มทุกคนให้เปลี่ยนรหัสผ่านเพื่อความปลอดภัยของตัวเอง

ขณะนี้ Koei Tecmo มีผลงานใหม่ ๆ ที่เตรียมปล่อยคือ Atelier Ryza 2 ที่จะเปิดตัวในญี่ปุ่นช่วงต้นปีหน้า และกล่าวว่าจะมีความเปลี่ยนแปลงบางอย่างเกิดขึ้นกับซีรีส์ Nioh ในปีหน้าเช่นกัน

หวังว่าทาง Koei Tecmo จะสามารถจัดการปัญหานี้ได้ในเร็ววันนี้ และโชคดีที่ข้อมูลรั่วไหลนั้น ไม่ได้ร้ายแรงเท่าที่เกิดขึ้นกับทาง Capcom ที่ข้อมูลสำคัญหลุดออกมาแทบจะทั้งยวงเลยทีเดียว

SHARE

Aisoon Srikum

Related posts

Read More
Back to top