BY Aisoon Srikum
19 Jan 21 10:00 am

Kena: Bridge of Spirits จะใช้ประโยชน์จากระบบ Haptic Feedback และ Adaptive Trigger ของ PlayStation 5 เพิ่มอรรถรสในการเล่น

12 Views

นับตั้งแต่เปิดตัวมา ถือว่าเป็นอีกเกมที่เรายังเห็นข้อมูลน้อยมาก แต่ก็เป็นเกมที่หลายคนเฝ้ารอที่จะได้เล่นกับ Kena: Bridge of Spirits

แน่นอนว่าการเป็นเกม Next-Gen ฟีเจอร์ที่ต้องมี คือการใช้ลูกเล่นอันโดดเด่นของเครื่อง PlayStation 5 ทั้งสองระบบ นั่นคือ Haptic Feedback และ Adaptive Trigger

Mike Grier ผู้ร่วมก่อตั้งสตูดิโอ Ember Lab ที่พัฒนาเกมนี้เผยว่า ตัวเกมมีลักษณะการเล่นแบบเส้นตรง แต่เปิดกว้าง (ไม่ถึงกับเป็น Open World) และเกมจะใช้ประสิทธิภาพของจอย DualSense ช่วยเพิ่มประสบการณ์ในการต่อสู้

ทีมพัฒนาได้พยายามใช้ระบบ Haptic Feedback ทำให้การต่อสู้ดูน่าตื่นเต้น และทำให้ผู้เล่นตื่นตัวมากขึ้น แต่ยังไม่มีการระบุหรือยกตัวอย่างที่เฉพาะเจาะจง และยังอธิบายการทำงานของระบบ Adaptive Trigger ที่พวกเขาได้ทดลองใช้กับอาวุธประเภทธนูในเกม

มันจะมีแรงต้านเล็กน้อย เวลาที่คุณเล็งธนูแบบเต็มที่ เมื่อเล็งจนสุด มันจะมีพลังในการโจมตีมากขึ้น และคุณจะรู้สึกถึงแรงดันที่ปุ่ม Trigger ขณะเล็งยิง

จากทั้งหมดนี้ Kena: Bridge of Spirits น่าจะเป็นอีกเกมที่ใช้ฟีเจอร์ของความเป็น Next-Gen ได้อย่างครบถ้วน ทั้งระบบจากตัวจอยและงานภาพที่สวยงามจนหลายคนชื่นชอบ

Kena: Bridge of Spirits ยังไม่มีกำหนดวางจำหน่าย และจะลงให้กับ PS4, PS5, PC

Aisoon Srikum

Related posts

Read More
Back to top