BY KKMTC
28 Nov 22 12:11 pm

Kazunori Yamauchi ผู้ให้กำเนิดเกม เผย กำลังพิจารณานำ Gran Turismo ลงระบบ PC

15 Views

หรือว่าเราอาจจะได้เห็น Gran Turismo ลง PC ในอนาคต

Kazunori Yamauchi ผู้บริหารทีมพัฒนาเกม Polyphony Digital กับผู้ให้กำเนิด Gran Turismo ได้ออกมาตอบคำถามกับสื่อ GTPlanet ว่าเขากำลังพิจารณาจะนำเกม Gran Turismo ลงระบบ PC ในอนาคต

อย่างไรก็ตาม เนื่องจาก Gran Turismo เป็นเกมที่มีการขัดเกลาประสิทธิภาพหลายขั้นตอน เพื่อให้เกมรันได้ผ่าน PlayStation 4/5 โดยรักษาความงดงามของกราฟิกไว้ ทำให้การพอร์ตเกมลง PC ไม่ใช่กระบวนการที่ทำกันง่าย ๆ

“สำหรับผม Gran Turismo เป็นเกมที่ผ่านการขัดเกลามาอย่างละเอียด ตอนนี้ยังมีไม่กี่แพลตฟอร์มที่สามารถรันเกมด้วยภาพความละเอียดคมชัด 4K/60 FPS แบบ Native ซึ่งสาเหตุหลักที่เราทำแบบนั้นได้ เพราะตัวเกมมีการจำกัดลงแค่แพลตฟอร์มเดียว [PlayStation] แม้มันไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ แต่แน่นอนว่าเรากำลังพิจารณานำเกมนี้ลง PC อยู่” – Kazunori Yamauchi กล่าว

เนื่องจากมีเกม PlayStation หลายเกมเริ่มลงในระบบ PC มากขึ้น จึงไม่แปลกใจเท่าไหร่ที่ Gran Turismo ซึ่งเป็นหนึ่งในเกมแข่งรถที่มีชื่อเสียงในด้านภาพกราฟิก ระบบการขับรถ และมีความใส่ใจในรายละเอียดของรถยนต์ อาจจะลง PC ตามมา

Gran Turismo 7 (5)

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่ากว่าเกม Gran Turismo จะลง PC ก็อาจต้องรอคอยกันอีกสักพักใหญ่ จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

ที่มา: VGC

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top