BY Aisoon Srikum
1 Dec 21 3:19 pm

Kaya Scodelario หรือ Claire Redfield เผยว่าการถ่ายทำหนังสยองขวัญ บางครั้งก็เป็นเรื่องน่ากลัวจริง ๆ

10 Views

ไม่ใช่ทุกการถ่ายทำหนังจะมีแต่เสียงหัวเราะเสมอไป

แต่มันไม่ใช่ว่าจะมีแต่ความลำบากเท่านั้น เพราะสำหรับกองถ่ายหนังสยองขวัญ บางครั้งมันก็ทำเอาทีมงานหรือนักแสดงหลอนกันไปเลยทีเดียว อย่างเช่น Kaya Scodelario ผู้รับบท Claire Redfield ในหนัง Resident Evil: Welcome to Raccoon City ที่ได้ออกมาพูดคุยกับสื่ออย่าง GamesRadar+

เธอเผยว่าบรรยากาศในการถ่ายทำนั้น หลายคนอาจจะคิดว่ามีแต่มุกหลุด ตลก หรือความผ่อนคลาย แต่บางครั้ง การถ่ายทำหนังสยองขวัญที่ทั้งกองถ่ายมีแต่คนแต่งเมคอัพเป็นซอมบี้หรือตัวประหลาดก็เป็นเรื่องที่น่ากลัวจริง ๆ เหมือนกัน

Kaya พูดคุยเกี่ยวกับประเด็นนี้กับทาง GamesRadar+ ว่า เวลาที่อยู่ในกองถ่ายและมีคนเป็นร้อยอยู่รอบตัว มันคือสภาพแวดล้อมในการทำงานจริง ๆ แต่กับ Resident Evil มันคือกองถ่ายที่เธอต้องรับบทกับการฟังเสียงกรีดร้อง และถูกซอมบี้ไล่ล่า 4-5 ชั่วโมงติดต่อกัน มันแปลกมาก ๆ แต่ที่ยอดเยี่ยมืคอเหล่าทีมสตันท์ของกองถ่าย

มีอยู่วันหนึ่ง เราซ้อมฉากสตันท์กันอยู่ แล้วก็มีคนหนึ่งกระโดดผาดโผนมาทางฉัน ตอนนั้นเขายังไม่เมคอัพ แล้วอยู่ดี ๆ อีกคนที่เมคอัพเป็นซอมบี้ก็กระโดดเข้ามา ฉันสบถออกมา แล้วก็ร้องลั่นเลย สติแตกไปหมด สมองของคุณไม่รู้ถึงความแตกต่างหรอกนะ ว่ามันเป็นงานหรือเป็นของจริง เมื่ออยู่กับมันนาน ๆ

  • Kaya Scodelario

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่นักแสดงหนังสยองขวัญมีประสบการณ์แบบนี้ เพราะ Jaime Lee Curtis ที่เป็นนักแสดงนำในแฟรนไชส์ Halloween เองก็เผยว่าเธอก็ไม่ชอบการดูหนังสยองขวัญเหมือนกัน และการถ่ายทำ บางครั้งก็น่ากลัวจริง ๆ ด้วย

ถือเป็นอีกมุมมองหนึ่งของนักแสดงที่ต้องถ่ายทอดประสบการณ์ในจอออกมา แต่เบื้องหลังก็มีอะไรมากกว่าที่เราคิดเสมอ สำหรับต่างประเทศ ภาพยนตร์ Resident Evil: Welcome to Raccoon City ได้เข้าฉายไปแล้วที่ต่างประเทศ ส่วนบ้านเราจะได้ดูกันมกราคมปีหน้า ก็รอไปดูกันว่าหนังจะออกมาเป็นยังไง

SHARE

Aisoon Srikum

Related posts

Read More
Back to top