BY TheStarrySky
6 Nov 20 10:53 pm

K/DA – ALL OUT เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วในทุกแพลตฟอร์ม

14 Views

K/DA – ALL OUT (EP) เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วในทุกแพลตฟอร์ม music streaming ด้านผู้พัฒนาเผยถึงอนาคตขั้นต่อไปของ Riot กับการเดินหน้าอย่างเต็มที่กับ “Music universe”

ถือได้ว่าเป็นการสิ้นสุดการรอคอยอย่างเป็นทางการ สำหรับอัลบั้มแรกของสาว ๆ K/DA ในรูปแบบของ EP โดยจะมีอยู่ด้วยกัน 5 เพลง รวมถึง THE BADDEST และ MORE ที่เปิดให้รับชมกันแล้วก่อนหน้า สามารถรับฟังได้บนเว็บไซต์และแอปสตรีมมิ่งเพลงต่าง ๆ ดังนี้

สำหรับใครที่พึ่งได้รู้จักกับพวกเธอเป็นครั้งแรก “K/DA” คือวงศิลปินเพลงป็อปเสมือนจริง ขับร้องโดยตัวละครจากเกม League of Legendsได้แก่ Ahri, Kai’Sa, Evelynn, และ Akali เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2018 ซึง “ALL OUT” ก็จะเป็นอัลบัมแรกสุดของพวกเธออีกด้วย

โดยที่เพลงของ ALL OUT เป็นผลงานของมือเขียนเพลงระดับโลกอย่าง Bekuh BOOM ผ่านการมิกซ์และทําให้สมบูรณ์โดย Sebastien Najand หนึ่งในยอดฝีมือของ Riot Games เพื่อให้แต่ละเพลงในอัลบัมมีความเฉพาะตัวที่แสดงถึงความสร้างสรรค์และความเป็นตัวตนของสมาชิกแต่ละคนได้อย่างชัดเจนที่สุด

สำหรับเพลงในอัลบัม ALL OUT ก็มีรายละเอียดดังต่อไปนี้

? THE BADDEST – ร้องโดย MIYEON และ SOYEON จากวง (G)I-DLE, Bea Miller และ Wolftyla
? MORE -ร้องโดย Madison Beer, MIYEON และ SOYEON จากวง (G)I-DLE, Jaira Burns, Lexie Liu และ Seraphine
? VILLAIN – ร้องโดย Madison Beer และ Kim Petras
? DRUM GO DUM – ร้องโดย Aluna, Wolftyla, และ Bekuh BOOM
? I’LL SHOW YOU – ร้องโดย JIHYO, NAYEON, SANA, และ CHAEYOUNG จากวง TWICE, Bekuh BOOM, และ Annika Wells

ปกอัลบัม K/DA – ALL OUT

พร้อมกันนั้น ทีมผู้พัฒนาอย่าง คุณโทอะ ดันน์ (Toa Dunn) หัวหน้าทีม Riot Games Music และคุณแพททริก โมราลเลส (Patrick Morales) หัวหน้าทีมครีเอทีฟของวง K/DA และ Seraphine ก็ได้ให้สัมภาษณ์แบบพิเศษกับสื่อจากประเทศต่าง ๆ รวมถึง GamingDose ที่ก็ได้เข้าฟังด้วยในวันนี้

สำหรับเรื่องที่น่าสนใจที่ได้รับการเปิดเผยคือ “Music universe” ที่ไม่ได้หมายถึงสาว ๆ K/DA อย่างเดียว แต่รวมถึงวงพี่น้องอย่าง Pentakill, True Damage, DJ Sona, และ Seraphine อีกด้วย หลังจากนี้ทาง Riot Game จะเดินหน้าเต็มที่กับการให้ LOL เป็นผู้นำทั้งด้านเกม, Esports, ชุมชนผู้เล่น, และภาพรวมของทั้ง IP ซึ่ง Music universe ก็เป็นหนึ่งในแผนการของพวกเขา

โดยที่ Riot games มีความสนใจอย่างเต็มที่สำหรับการรวบรวมและการสร้างผลงานเพลงให้มีความหลากหลายมากขึ้น ควบคู่ไปกับการพัฒนาเพื่อเป็นผู้นำในด้านต่าง ๆ ที่ได้กล่าวไป แม้ในตอนนี้จุดสนใจของพวกเขาจะยังคงโฟกัสอยู่ที่ผลงานล่าสุดของพวกเขาอย่าง ALL OUT อยู่ แต่ในอนาคตการขยายจักรวาล Music universe ของ Runeterra จะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน

Pentakill

True Damage

ซึ่งตัวอย่างที่มีการพูดถึงก็คือ วิธีที่พวกเขาสร้าง K/DA ขึ้นมาจากตัวละครใน LoL โดยเริ่มจากการตั้งเป้าหมายเป็นอย่างแรก ซึ่งเป้าหมายในตอนที่ทำ K/DA ในปี 2018 ก็คือ “อยากจะนำเสนอเพลง POP ในแบบใด ?” และคำตอบในตอนนั้นก็คือ “ดุดันแต่ก็สนุก” จนกลายเป็น POP/STARS อย่างที่ทุกคนเห็นนั่นเอง เพื่อให้ทั้งคนที่รู้จักและไม่รู้จัก LoL ก็สามารถเพลิดเพลินกับเพลงได้ และมันก็สำเร็จเกินคาด

สำหรับวิธีที่จะเลือกว่าใครควรจะเป็นคนที่อยู่ในวง ทางทีมงานกล่าวว่า พวกเขาจะเลือกแชมป์ฯ ที่ตรงกับบทบาทในเพลงมากที่สุด ทำให้พวกเขาไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงเนื้อเรื่องของเขา/เธอ มากเท่าไหร่นัก ซึ่งก็จะเห็นได้จากสาวๆ K/DA ที่ลุคของพวกเธอก็ยังดูเหมือนสิ่งที่เจอในเกมและเนื้อเรื่องหลักนั่นเอง

เช่นเดียวกับการเลือกนักร้องจริง ๆ ที่จะมารับบทเป็นตัวละครต่าง ๆ แน่นอนว่าทาง Riot มีความสนใจที่จะร่วมงานกับนักร้องชื่อดังหลายคน เพื่อขยายจักรวาลเพลงตามที่ได้กล่าวไป ในส่วนนี้ก็จะเหมือนกับการเลือกแชมป์ฯ นั่นคือเลือกคนที่ตรงกับบทบาทในเพลงมากที่สุด และจะพิจารณาเป็นพิเศษสำหรับคนที่คุ้นเคยกับ LoL อยู่แล้วด้วย แต่ทั้งหมดที่ว่ามาก็ยังคงเป็นเรื่องในอนาคต ตอนนี้พวกเขาจะต้องทำ ALL OUT ให้ออกมาดีที่สุดก่อนเป็นอันดับแรก

สำหรับเดือน พ.ย. นี้ ดูเหมือนว่าทาง Riot Games จะยังมีอะไรบางอย่างเกี่ยวกับ K/DA เตรียมเปิดตัวเพิ่มอีกเช่นกัน แฟน ๆ ทั้งหลาย อย่าพลาดชม

Roadmap ของ K/DA ในขั้นต่อไป

Pathiphan Tepinta

Back to top