BY KKMTC
10 Oct 23 10:39 am

John Riccitiello ประกาศลงจากตำแหน่งประธาน และผู้บริหารบริษัท Unity อย่างเป็นทางการ

75 Views

นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป John Riccitiello จะยุติดำรงตำแหน่งประธาน และผู้บริหารบริษัท Unity อย่างเป็นทางการ หลังเป็นผู้นำบริษัทมานานหลายปี

John Riccitiello ได้ประกาศลงจากตำแหน่งประธาน, ผู้บริหาร, ประธานคณะกรรมการ และสมาชิกคณะกรรมการของบริษัท Unity อย่างเป็นทางการ และจะมีผลอย่างเป็นทางการตั้งแต่ตอนนี้เป็นต้นไป

“นับว่าเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ผมได้เป็นผู้นำ Unity มาเกือบทศวรรษ แล้วได้ทำงานร่วมกับพนักงาน ลูกค้า นักพัฒนา และหุ้นส่วนของเรา ซึ่งทั้งหมดนี้ล้วนมีส่วนสำคัญต่อการเติบโตของบริษัท

ผมตั้งตารอที่จะสนับสนุนบริษัท Unity จากการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ และผมจะติดตามความสำเร็จในอนาคตของบริษัทต่อไป” – John Riccitiello แถลงการณ์ลงจากตำแหน่ง

James Whitehurst อดีตประธานบริษัท IBM จะเข้านั่งตำแหน่งเป็นประธาน และผู้บริหารแทนที่ Riccitiello รวมถึง Roelof Botha ผู้นำคณะกรรมการของ Unity จะได้นั่งตำแหน่งเป็นประธานคณะกรรมการคนใหม่ของ Unity

“ด้วยผู้นำที่มีประสบการณ์ และพนักงานที่กระตือรือร้นของเรา ผมมั่นใจว่า Unity จะอยู่ในตำแหน่งที่ดี และมีการปรับปรุงแพลตฟอร์มอย่างต่อเนื่อง ได้ขยายชุมชนของลูกค้า นักพัฒนา พันธมิตรให้แข็งแกร่งขึ้น รวมถึงการมุ่งเน้นไปที่เป้าหมายการเติบโต กับการทำกำไร” – James Whitehurst แถลงการณ์

การลงตำแหน่งของ John Riccitiello เกิดขึ้นหลังจากบริษัท Unity ถูกวิพากษ์วิจารณ์จากนักพัฒนาเกมอย่างหนัก เนื่องจากเตรียมประกาศใช้นโยบายเก็บค่าธรรมเนียมในการติดตั้งเพิ่ม หากเกมที่ใช้ Unity มียอดดาวน์โหลด และยอดติดตั้งถึงเกณฑ์ ซึ่งนักพัฒนาคิดว่าเป็นนโยบายที่ไม่เป็นธรรม

Unity-cancels-meeting-and-closes-two-of-its-offices-after

เนื่องจากนโยบายดังกล่าวโดนวิจารณ์อย่างหนัก ทำให้ล่าสุด Unity ได้แถลงการณ์ขอโทษต่อทุกคน พร้อมเปลี่ยนนโยบายใหม่เป็นการยกเว้นเก็บค่าธรรมเนียมกับผู้พัฒนารายเล็ก ไม่เก็บเงินสำหรับเกมที่อยู่ในขั้นตอนการพัฒนา และอื่น ๆ อีกหลายรายการที่ทำให้นโยบายมีความเป็นธรรมมากขึ้น

ที่มา: VGC

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top