BY StolenHeart
22 Sep 20 8:23 pm

John Carmack โพสต์แสดงความยินดีหลัง Microsoft เข้าซื้อกิจการของ Bethesda พร้อมเปิดโอกาสในการสร้างเกมดังในอดีตอีกครั้ง

3 Views

John Carmack ถือได้ว่าเป็นบุคคลสำคัญคนหนึ่งของวงการเกมที่วางรากฐานและสร้างสรรค์ผลงานที่เป็นตำนานเอาไว้มากมาย เช่น Quake, Wolfenstien หรือ DOOM ซึ่งในตอนนี้เขาก็มีตำแหน่งในวงการเกมอย่างการเป็นที่ปรึกษาของทาง Oculus Rift ผู้พัฒนาแว่นตา VR ชื่อดังนั่นเอง และแน่นอนว่าเขาเองก็ให้ความสนใจกับข่าวการซื้อกิจการของ Bethesda ที่เป็นบริษัทแม่ของ id Software ที่เขาเคยก่อตั้งขึ้นมาด้วยเหมือนกัน

John Carmack ได้พูดถึงเรื่องดังกล่าวนี้ผ่านทาง Twitter ส่วนตัวของตัวเองเกี่ยวกับการเข้าซื้อกิจการของ Zenimax บริษัทแม่ของ Bethesda ไปด้วยจำนวนเงินกว่า 7.5 พันล้านเหรียญ ซึ่งเขาได้แสดงความเห็นต่อข่าวนี้ว่า นี่ถือเป็นข่าวดีสำหรับทาง Bethesda ที่ได้ไปอยู่ในความดูแลของทาง Microsoft และเชื่อว่าพวกเขาจะดูแลให้บริษัทในเครือเติบโตไปในทิศทางที่ดีแน่นอน

พร้อมกันนี้ Carmack ก็เปรยว่า ระหว่างเขากับ Microsoft นั้นไม่มีข้อบาดหมางใด ๆ ต่อกัน และนี่อาจทำให้เขาได้พิจารณาว่าจะกลับไปสานต่อเกมในอดีตที่เคยพัฒนาไว้ในอนาคตก็เป็นได้ ซึ่งในปี 2017 ทาง Carmack เคยมีเรื่องฟ้องร้องกับทาง Zenimax โดยอ้างว่าพวกเขายังไม่ได้จ่ายเงินจำนวน 22.5 ล้านเหรียญที่มาจากการเข้าซื้อกิจการของ id Software จากเขา ก่อนที่จะมีการยอมความกันในเวลาต่อมา

ซึ่งถ้าหาก John Carmack กลับมาร่วมงานกับ id Software ได้จริง ไม่แน่ว่าเราอาจจะได้เห็นแนวทางในการพัฒนาเกมใหม่ ๆ ที่มาจากความคิดสร้างสรรค์อันยอดเยี่ยมของเขาก็เป็นได้

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top