BY KKMTC
29 Jul 21 10:20 am

Jim Ryan ประธาน Sony เผย สาเหตุที่ซื้อทีมงาน Nixxes Software เพื่อช่วยพอร์ตเกม PlayStation สู่ PC

5 Views

ย้อนกลับไปเมื่อช่วงต้นเดือนนี้ที่ผ่านมา Sony ได้ประกาศเข้าซื้อ Nixxes Software ซึ่งเป็นทีมงานเกมที่มีความเชี่ยวชาญด้านพอร์ตเกม จึงเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าอาจมีเกม PlayStation หลายเกม ถูกพอร์ตลง PC ในอนาคต

ล่าสุด Jim Ryan ประธานของ Sony Interactive Entertainment ได้ให้สัมภาษณ์ผ่าน Famitsu ยืนยันแล้วว่าสาเหตุที่บริษัท Sony ซื้อทีมพัฒนาเกม Nixxes ก็เพื่อต้องการให้พวกเขาช่วยพอร์ตเกม PlayStation ลงระบบ PC มากขึ้น

“พวกเรารู้สึกมีความสุขที่ได้พยายามนำเกม IP ของ PlayStation มาพอร์ตลง PC แม้ตอนนี้จะยังอยู่ในแค่ช่วงเริ่มต้น แต่เราจะทำงานกับ Nixxes ต่อไป เพื่อให้การพอร์ตเกมง่ายขึ้นครับ” – Jim Ryan กล่าว

Nixxes Software เป็นหนึ่งในทีมพัฒนาเกมที่มีความเชี่ยวชาญด้านการพอร์ตเกมคอนโซลสู่ PC มานาน 2 ทศวรรษ โดยผลงานเด่นของพวกเขามีตั้งแต่พอร์ตเกมไตรภาค Tomb Raider เวอร์ชัน Reboot, Deus Ex: Mankind Divided และอื่น ๆ อีกหลายเกม

Sony มีความพยายามนำเกม IP ของตัวเอง มาพอร์ตลง PC มากขึ้น โดยก่อนหน้านี้ ทีมงานเพิ่งนำ Days Gone และ Horizon: Zero Dawn มาวางจำหน่ายบน PC เพราะฉะนั้นคาดหวังได้เลยว่าจะมีเกม PlayStation มาพอร์ต PC อีกแน่นอน

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top