BY Aisoon Srikum
16 Jul 21 3:34 pm

Jim Ryan ประธาน Sony เผยว่า ไม่ต้องการสร้างเกมที่แค่โอเคหรือค่อนข้างดี เพราะผู้เล่นยุคนี้ต้องการแต่สิ่งที่ดีที่สุด

8 Views

Jim Ryan ประธานคนปัจจุบันของ Sony PlayStation ออกมาให้สัมภาษณ์กับทางสื่อ

และได้พูดคุยกับหลากหลายประเด็น รวมไปถึงการทำงานกับ PlayStation และถาม-ตอบ เกี่ยวกับเรื่องพัฒนาเกมต่าง ๆ โดยเขาให้ความเห็นว่า เป็นการดีกว่าที่จะปล่อยให้เหล่าเกมเมอร์รอคอยและได้เล่นเกมที่ยอดเยี่ยม  ผู้เล่นทุกคน จำแต่เกมที่ดีที่สุดเท่านั้น ไม่ใช่เกมที่แค่ “โอเค” กับมัน

มันเป็นการดีกว่าที่จะรอ เพื่อทำให้เกมมีคุณภาพยอดเยี่ยม ดีกว่าเร่งรีบแล้วได้เกมที่มีประสิทธิภาพแค่โอเค หรือค่อนข้างดี ผู้เล่นจำแต่เกมที่ดีที่สุดเท่านั้น เราไม่อยากได้เกมประเภทที่ว่า แค่โอเคหรือค่อนข้างดี เราต้องการสิ่งที่ดีที่สุด

  • Jim Ryan

เขายังยอมรับด้วยว่ามันยังมีทั้งกำหนดการ และผลงานทางการเงินเข้ามาเกี่ยวข้องและต้องพิจารณา และต้องมีการกดดันให้สตูดิโอต่าง ๆ ทำงานให้ทันตามเวลาที่กำหนด แต่หากสตูดิโอร้องขอก็พร้อมจะรับฟังด้วย เช่น ตอนที่ The Last of Us Part II ขอเลื่อนวันวางจำหน่าย

ส่วนของ God of War ทาง Jim Ryan เผยว่า เราอาจจะต้องรอกันอีก 1 ปี หรือมากกว่านั้นเป็นอย่างต่ำ เพื่อให้ผลงานออกมาดีที่สุดตามที่เขาตั้งเป้าไว้ แม้จะสูญเสียเครดิตในด้านของเกม Exclusive ไปบ้าง จากการพอร์ทเกมมาลง PC แต่เชื่อว่าในด้านคุณภาพของเกม PlayStation ก็ไม่แพ้ใครเช่นกัน

 

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top