BY KKMTC
29 Jul 21 12:03 pm

Jim Ryan ประธานของ Sony กล่าว รู้สึกเสียใจที่ PlayStation 5 ไม่สามารถผลิตได้ทันตามความต้องการของผู้เล่น

15 Views

แม้ PlayStation 5 เพิ่งสามารถทำยอดขายทะลุ 10 ล้านเครื่องทั่วโลก แต่ปัญหา PS5 ขาดตลาดยังคงดำเนินต่อไป

Jim Ryan ประธานของ Sony Interactive Entertainment ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อข่าว Reuters โดยเขากล่าวว่าแม้ตอนนี้ Sony ยังคงทำงานต่อเนื่อง เพื่อให้ PlayStation 5 สามารถผลิตแล้ววางขายได้ตามความต้องการของตลาด แต่ปัญหา PS5 ขาดตลาดทั่วโลกยังคงต้องดำเนินต่อไป และไม่มีท่าทีว่าจะจบลงในเร็ว ๆ นี้

“แม้เราสามารถผลิตเครื่อง PlayStation 5 ได้เร็วมากขึ้น ซึ่งมันทำให้ผมดีใจมาก ๆ แต่อีกด้านหนึ่ง เรายังไม่สามารถผลิตเครื่องให้ทันตามความต้องการของตลาด ซึ่งมันทำให้ผมรู้สึกเสียใจเช่นกัน” – Jim Ryan

เนื่องจากตอนนี้ ทั่วโลกกำลังขาดแคลนชิป ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญสำหรับการผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และ PlayStation 5 หลายเครื่อง ถูกนำไปขายโก่งราคาจนสูงลิ่ว ทำให้การวางจำหน่ายเครื่อง PlayStation 5 เพื่อไปให้ถึงมือเกมเมอร์จริงนั้น ยากลำบากมาก ๆ Ryan จึงกล่าวขออภัยทุกคนที่ไม่สามารถผลิตเครื่อง PlayStation 5 ได้ทันตามความต้องการของลูกค้า

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด PlayStation 5 สามารถทำยอดขายได้แล้ว 10 ล้านเครื่อง ซึ่งเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าเกมเมอร์หลายคน ยังต้องการครอบครอง PlayStation 5 จริง ๆ ซึ่งถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไปครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top