BY KKMTC
4 Aug 21 12:20 pm

Jesse Meschuk รองประธานฝ่ายทรัพยากรบุคคลของ Blizzard ได้ลาออกจากบริษัทแล้ว

17 Views

PC Gamer ได้รับรายงานจากโฆษก Activision Blizzard ยืนยันว่า Jesse Meschuk รองประธานฝ่ายทรัพยากรบุคคล (Human Resource) ของ Blizzard Entertainment “ไม่ได้ทำงานอยู่ในบริษัทอีกต่อไป”

แม้ Activision Blizzard ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดสาเหตุการลาออก และระบุวันลาออกอย่างชัดเจน แต่การประกาศดังกล่าวเกิดขึ้น หลังจาก J. Allen Brack ประธาน Blizzard ได้ลาออกจากบริษัท และได้นำ Jen Oneal กับ Mike Ybarra ขึ้นมาดำรงตำแหน่งเป็น “ผู้นำบริษัท” ร่วมกันแทน

อ้างอิงจากอดีตและพนักงาน Blizzard ในปัจจุบันหลายคน ได้ออกมาแฉว่าแผนก HR ภายในบริษัทมี “การปกป้อง” ผู้กระทำความผิดล่วงละเมิดทางเพศ และกดดันพนักงานที่เรียกร้อง ด้วยวิธีการต่าง ๆ เช่น ไม่ให้พนักงานเข้าร่วมทำงานโปรเจกต์อื่น ๆ , มีโอกาสเติบโตน้อยลง ซึ่งคาดว่าสาเหตุ Jesse Meschuk ลาออกหรือโดนไล่ออกจากบริษัท เป็นเพราะล้มเหลวในการปฏิบัติหน้าที่ตรวจสอบความเป็นอยู่ของพนักงานอย่างร้ายแรง

หลังเกิดเหตุการณ์ Activision Blizzard โดนสอบสวนอย่างเข้มข้น เนื่องจากมีรายงานว่าภายในองค์กรมีการล่วงละเมิดทางเพศหลายครั้ง Bobby Kotick ประธานของ Activision Blizzard ยืนยันว่าการล่วงละเมิด การเลือกปฏิบัติ ไม่ควรเกิดขึ้นกับทุกอุตสาหกรรม โดยผู้กระทำความผิดทุกคนต้องรับผิดชอบต่อสิ่งที่กระทำลงไป และ Kotick ไม่ลังเลที่สั่งไล่ออกพนักงาน ซึ่งมีพฤติกรรมไม่สามารถเป็นที่ยอมรับได้

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top