BY Aisoon Srikum
18 Nov 21 3:53 pm

Jen Oneal เผยสาเหตุที่ลาออกจาก Blizzard เพราะได้รับค่าจ้างน้อยกว่าพนักงานตำแหน่งเดียวกันที่เป็นผู้ชาย

5 Views

ใช้คำว่าวิบากกรรมตลอดปีก็คงไม่เกินเลยไปนักสำหรับค่ายพ่อมดน้ำแข็งอย่าง Blizzard ที่มีเรื่องราวกันแบบสัปดาห์ต่อสัปดาห์กันเลยทีเดียว และข่าวล่าสุดเมื่อ Jen Oneal ตำแหน่ง Co-Head หรือหัวหน้าร่วมของบริษัท ได้ประกาศลาออกแล้ว หลังจากเข้ามารับตำแหน่งเพียง 3 เดือนเท่านั้น

เบื้องต้นนั้น สาเหตุการลาออกของเธอบอกเพียงว่า เพื่อย้ายไปสู่แนวทางใหม่ ๆ และปรับปรุงความหลากหลายของอุตสาหกรรม แต่จากการรายงานใหม่นั้น เธอมีแรงจูงใจในการลาออกเพราะ เธอได้รับค่าจ้างน้อยกว่า Mike Ybarra ตำแหน่งเดียวกันกับเธอ แต่เป็นผู้ชาย แถม Blizzard ไม่ได้สนใจที่จะจัดการปัญหาความไม่สมดุลนี้เลยด้วย

ในข้อความแถลงการณ์นั้น Ybarra เผยว่า เขาและ Jen Oneal นั้น บอกกับผู้บริหารของ Blizzard ว่า ต้องการรับค่าจ้างในจำนวนเงินที่เท่ากัน เพราะพวกเขาทำงานเดียวกัน แต่กลับได้รับเงินต่างกัน เพราะอยู่ภายใต้การกีดกัน โดยทั้ง Mike และ Jen นั้น เข้ามาทำงานคนละตำแหน่ง แต่พอได้เลื่อนขั้นมาอยู่ตำแหน่งเดียวกัน กลับได้ค่าจ้างที่ต่างกัน

ผมทำงานเกี่ยวกับ Battle.net และ Online Products และเธอ (Oneal) ก็ทำเหมือนกับที่ผมทำ แต่กลับได้ค่าจ้างที่ต่างกัน

  • Mike Ybarra

คำตอบของเขาเป็นการแสดงให้เห็นว่า สิ่งที่ Wall Street Journal รายงานว่า Jen Oneal เคยส่งอีเมล์ถึงฝ่ายกฎหมายของ Activision ว่าทาง Blizzard ไม่ได้ให้ความสำคัญกับทางบุคลากรเลย แถมในช่วง 3 เดือนที่เธอทำงานนี้ ยังเคยโดนล่วงละเมิดทางเพศมาแล้วด้วย

อย่างไรก็ตาม เมื่อมีข่าวว่าทาง Jen Oneal กำลังจะลาออก ทาง Blizzard จึงรีบหันมาให้ความสนใจ และจะปรับเงินเดือนของเธอให้เท่ากับ Mike แต่ก็ไม่ทันเสียแล้ว เพราะทาง Jen Oneal ได้ประกาศลาออกก่อนแล้วนั่นเอง

Jenoneal

Jenoneal

เรียกได้ว่ายังคงเจอเรื่องราวฉาวและไม่ดีอย่างต่อเนื่องสำหรับทาง Blizzard และสถานการณ์ต่อไปจะเป็นอย่างไรก็คงต้องติดตามกันต่อไป

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top