BY StolenHeart
26 Dec 18 8:13 am

Jade Raymond เผย ทีมของเธอเคยมีส่วนร่วมในการออกแบบ Splinter Cell ภาคใหม่กับ Ubisoft

5 Views

คาดว่าเกมเมอร์หลายคนน่าจะรู้จักกับ Jade Raymond โปรดิวเซอร์สาวคนสวยที่มีส่วนสำคัญในการสร้างเกมดังมากมาย เช่น Assassin’s Creed, Watch Dogs และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งรวมไปถึง Splinter Cell: Blacklist ด้วยเช่นกัน โดยล่าสุดนี้เธอก็ได้ออกมาเปิดเผยว่าเคยมีส่วนร่วมในการออกแบบเกมสุดยอดสายลับภาคใหม่นี้ในสมัยตอนที่ยังอยู่ Ubisoft ด้วย

จากบทสัมภาษณ์ของเว็บไซด์ Gamereactor ที่งาน Fan & Serious Festival 2019 โดยเธอได้ตอบคำถามหลายอย่างเกี่ยวกับการพัฒนาเกม รวมไปถึงตอบคำถามคาใจเกี่ยวกับเกมอย่าง Splinter Cell และ Assasin’s Creed หลังจากที่เธอออกจาก Ubisoft โดยเธอได้เปิดเผยว่าทีมของเธอนั้นมีส่วนร่วมในการออกแบบเกม Splinter Cell ภาคใหม่ด้วย

“Splinter Cell ภาคสุดท้ายที่ออกมาคือภาค Blacklist ในปี 2013 แต่คุณรู้ไหม ว่ามีการออกแบบที่พวกเราเคยทำและอยากสร้างมันขึ้นมา แต่หลังจากที่ฉันไม่ได้ทำงานที่ Ubisoft อีกแล้ว ฉันก็ไม่สามารถพูดถึงมันได้และไม่รู้ว่าจะมีใครร่วมแชร์คอนเซ็ปต์เหล่านี้ด้วยหรือเปล่า”

ซึ่งเรื่องนี้ก็เป็นเครื่องยืนยันได้อย่างหนึ่งว่าทาง Ubisoft เคยมีการพัฒนา Splinter Cell ภาคใหม่อยู่จริง ๆ แต่หลังจากที่ Jade Raymond ลาออกไปก็ไม่มีการอัพเดตใด ๆ อีก อาจเป็นไปได้ว่ายังไม่มีใครที่เหมาะสมที่จะสานต่อโครงหารนี้ หรืออาจจะซุ่มพัฒนากันอยู่เงียบ ๆ ก็เป็นได้

นอกจากนั้นคุณ Raymond ยังพูดถึงเกม Assassin’s Creed ในยุคใหม่ที่มีความเป้นเกมแนว Action RPG มากกว่าภาคแรก ๆ ที่เธอเคยทำมา

“Assassin’s Credd ได้กลายเป็นเกมที่มีสเกลใหญ่มากกว่าที่ทีมงานดั้งเดิมหลายคนเคยจินตนาการไว้มากเลยค่ะ เราคิดว่าเมื่อก่อนนี้เรามีเกมใหญ่ ๆ อยู่สามเกม แต่ตอนนี้มีมากกว่ายี่สิบเกมแล้ว นี่ถือเป็นการปฏิวัติเลยค่ะ แต่แน่นอนว่ามันก็เน้นความเป็นเกม RPG มากขึ้นด้วย ฉันคิดว่าความสำเร็จของมันก็คือช่วงเวลาในการพบปะมีปฎิสัมพันธ์ ซึ่งเริ่มตั้งแต่ที่เนื้อเรื่องเริ่มต้นขึ้น ไปจนถึงช่วงกลาง และเมื่อมันจนถึงช่วงจบลง การพบปะกันก็จะเกิดขึ้นได้ยากขึ้นไปด้วย และการแก้ปัญหาก็คือการใส่ระบบเกมแบบ RPG เข้าไป ทำให้การพบปะกันในระยะยาวดูน่าสนใจขึ้น และทำให้โลกของเกมสามารถมีปฎิสัมพันธ์ได้มากขึ้น เพราะแบบนั้น Assassin’s Creed จึงมีความเป็นเกม RPG มากขึ้นและน่าสนใจยิ่งขึ้นสำหรับฉัน เพราะในตอนแรกมันคือเกม Action เป็นเกม Action Open World แบบเพียว ๆ และมันก็น่าสนใจมากขึ้น และฉันคิดว่าตัวเลือกของผู้เล่นจะเยอะขึ้นมาก เป็นการสร้างประสบการณ์ในการเล่นที่เปิดให้ได้สัมผัสกันมากขึ้นด้วยค่ะ”

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top