BY Zreast
3 Aug 21 7:57 pm

J. Allen Brack ประธาน Blizzard Entertainment ลาออกจากบริษัทแล้วในวันนี้

25 Views

J. Allen Brack ประธาน Blizzard Entertainment ลาออกจากบริษัทแล้ว และได้ Jen Oneal กับ Mike Ybarra ขึ้นมาดำรงตำแหน่งเป็น “ผู้นำบริษัท” ร่วมกัน มีผลทันทีนับตั้งแต่ตอนนี้เป็นต้นไป

ทั้ง Jen Oneal และ Mike Ybarra ต่างก็เป็นผู้ที่มีประสบการณ์ทำงานให้กับวงการมาอย่างยาวนาน ซึ่งหลังจากนี้จะมาดูแลรับผิดชอบการพัฒนาเกม และกระบวนการทำงานของบริษัท

สิ่งแรกที่ทั้งสองให้คำมั่นไว้กับทุกคน คือจะทำให้ Blizzard กลับมาเป็นสถานที่ที่ปลอดภัยสำหรับพนักงานหญิงทุกคน รวมถึงไม่ว่าจะมีเพศสภาพ, เชื้อชาติ, ความเป็นมาอย่างไรก็ตาม โดยจะมีแถลงการณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ออกมาในอีกไม่นาน

ส่วน J. Allen Brack ที่ลงจากตำแหน่ง ก็กล่าวไว้ว่าเขาคาดหวังให้ Jen Oneal และ Mike Ybarra เข้ามานำองค์กรและสร้างความเปลี่ยนแปลงได้ต่อไป

การเปลี่ยนหัวเรือใหญ่ของบริษัทในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก Activision Blizzard ถูกฟ้องร้องจากประเด็นที่พบว่ามีการล่วงละเมิดทางเพศ และมีวัฒนธรรมเลือกปฏิบัติระหว่างชายหญิงเกิดขึ้นจริงภายในองค์กร ส่งผลให้เหล่าพนักงานไม่พอใจ และลุกขึ้นมาประท้วง ด้วยข้อเรียกร้องที่ต้องการเห็นความเปลี่ยนแปลงบริษัทเกิดขึ้นอย่างแท้จริง

อย่างไรก็ตาม Bobby Kotick ซึ่งเป็น CEO ของ Activision Blizzard ที่อยู่ในความรับผิดชอบเหนือกว่า และเป็นเป้าหมายหลักสำหรับการเรียกร้องของเหล่าพนักงาน ก็ยังคงอยู่ในตำแหน่งเช่นเคย

ทั้งนี้ก็ต้องติดตามกันต่อไป ว่าผู้นำ Blizzard ทั้งสองจะรับฟังข้อเรียกร้องดังกล่าว และมีส่วนช่วยให้เกิดการปรับเปลี่ยนโครงสร้างองค์กรอย่างไรบ้าง

ที่มา : Activision, Blizzard

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top