BY KKMTC
9 Feb 21 1:41 pm

iOS 14.5 Beta สามารถตั้งค่าให้ Siri เปิดเพลงผ่าน Spotify เป็นค่าเริ่มต้นได้แล้ว

14 Views

Mashable รายงานจากผู้ใช้ Reddit คนหนึ่ง ได้ค้นพบว่า iOS 14.5 เวอร์ชัน Beta จะให้คุณสามารถเปลี่ยนให้ Siri เปิดเพลงด้วยแอปพลิเคชัน Spotify เป็นค่าเริ่มต้นได้แล้ว

อ้างอิงจาก Mashable ได้เผยวิธีตั้งค่า Siri ให้เปิด Spotify เป็นค่าเริ่มต้น โดยขั้นตอนแรก ต้องตรวจสอบก่อนว่าอุปกรณ์ iOS ของคุณเป็นเวอร์ชัน 14.5 Beta หรือไม่ ซึ่ง iOS เวอร์ชันดังกล่าวจะยังไม่เปิดให้ใช้งานได้ทุกคน

หากอุปกรณ์ของคุณเป็น iOS 14.5 Beta แล้ว ผู้ใช้จะมีโอกาสสามารถตั้งค่าให้ Siri เปิด Spotify ทุกครั้งจากการสั่ง โดยขั้นตอนต่อไป ให้ผู้ใช้พูดกับ Siri ว่า “เฮ้ Siri, เปิดเพลง [ชื่อเพลง] ” (ไม่ต้องระบุว่า “ด้วย Spotify”) แล้วจากนั้น Siri จะขึ้นรายชื่อแอปพลิเคชันให้บริการสตรีมเพลงต่าง ๆ เช่น Apple Music, Apple Podcasts หรือ Spotify พร้อมถามว่าจะใช้แอปไหนฟังเพลง ? ให้ผู้ใช้กด Spotify

จากนั้น Siri จะถามต่อเป็นการขออนุญาตเข้าถึงข้อมูล Spotify ก็ให้ผู้ใช้ตอบว่า “ใช่” แล้วต่อมา Siri จะเปิดเพลงด้วยแอปพลิเคชัน Spotify ทันที ซึ่งเพียงเท่านี้ ทุกครั้งที่ผู้ใช้สั่ง Siri ให้เปิดเพลง อุปกรณ์ของคุณจะเปิด Spotify โดยอัตโนมัติ

การตั้งค่าให้ Siri เปิดเพลงด้วย Spotify เป็นค่าเริ่มต้น จะช่วยให้คุณสามารถสั่ง Siri ได้เร็วขึ้น จากเดิมที่ต้องสั่ง Siri ให้เปิดเพลงผ่าน Spotify ทุกครั้ง หลังจากผ่านการตั้งค่าแล้ว Siri จะเปิดเพลงผ่านแพลตฟอร์มที่คุณใช้งานเป็นประจำโดยทันที

อย่างไรก็ตาม มีชาว Reddit บางกลุ่มกล่าวว่าระบบการตั้งค่า Siri ยังคงทำงานไม่ลื่นไหล และยังพบบั๊กต่าง ๆ อีกด้วย ซึ่งคาดว่า Apple จะมีการแก้ไขปัญหาดังกล่าว เมื่อ iOS เวอร์ชันใหม่เปิดให้ใช้งานอย่างเป็นทางการแล้ว

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top