BY StolenHeart
15 Oct 19 2:53 pm

Intel โต้ข่าวลือ หลังถูกกล่าวหาว่าจะเลิกการพัฒนาชิปเซ็ต Desktop CPU แบบ 10nm

2 Views

หลังจากก่อนหน้านี้มีฏระแสมาอย่างอย่างร้อนแรงที่ทาง Intel จะยกเลิกกระบวนการผลิตชิปเซ็ตแบบ 10nm ในปีถัดไป แล้วไปทุ่มพพัฒนาชิปเซ็ตใหม่ที่ใช้การผลิตแบบ 7nm แทนในปี 2022 ล่าสุดนี้พวกเขาก็ออกมาแก้ข่าวลือดังกล่าวแล้ว พร้อมกับยืนยันว่า CPU ในแบบ 10nm นั้นยังคงมีการพัฒนาและวิจัยอยู่ ไม่ได้หายไปไหน

รายงานจากเว็บไซต์ TechPowerup ระบุว่า ทาง Intel ได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับข่าวลือต่าง ๆ ที่ออกมาในช่วงนี้ และยืนยันว่า แผนการพัฒนา CPU ในแบบ 10nm นั้นยังคงอยู่ใน Roadmap ของพวกเขา พร้อมกับย้ำว่า กระบวนการพัฒนาชิปเซ็ตแบบ 10nm ยังเป็นไปได้ด้วยดี 

ก่อนหน้านี้มีการรายงานจากแหล่งข่าววงในของทาง Intel ที่ได้ระบุว่า มีการยกเลิกและทิ้งกระบวนการผลิตแบบ 10nm ไปแล้ว และจะไปทุ่มเทกับการผลิตชิปเซ็ตแบบ 7nm เพื่อวางจำหน่ายในปี 2022 แทน ส่วนชิปเซ็ตแบบ 14nm ของ Intel นั้นคาดว่าจะยังคงวางจำหน่ายต่อไปจนถึงปี 2021 และชิปเซ็ตรุ่นใหม่ในชื่อ Rocket Lake ก็จะเข้ามาแทนที่ Comet Lake ภายในปี 2020

และในระหว่างนั้นทาง Intel ก็จะวาางจำหน่าย CPU ในแบบ 10nm ออกมาในช่วงปี 2021 เพื่อนำไปสู่การผลิตแบบ 7nm ต่อไปในอนาคต ส่วนในการวางจำหน่าย CPU ของทาง Intel จะมีการเปลี่ยนแปลงไปอีกหรือไม่นั้น คงต้องติดตามกันต่อไปอย่างใกล้ชิดครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top