BY StolenHeart
4 Aug 19 1:00 pm

Intel เตรียมพัฒนาการ์ดจอป้อนตลาดระดับกลาง ราคาเริ่มต้นที่ $200

0 Views

แม้จะยังอีกนานที่การ์ดจอของ Intel จะออกมาตีตลาดแข่งขันกับ Nvidia และ AMD ในอนาคต แต่ดูเหมือนว่าพวกเขาจะค่อนข้างพร้อมและเตรียมผลิตการ์ดจอในทุกตลาดที่รองรับกับราคาที่พอฟัดพอเหวี่ยงกับคู่แข่งด้วยเช่นกัน

เว็บไซต์ TechPowerUp รายงานว่า ทางช่อง YouTube Pro Hi-Tech ของรัสเซีย ได้สัมภาษณ์คุณ Raja Koduri หัวหน้าฝ่ายสถาปนิกและรองประธานฝ่ายสถาปัตยกรรม กราฟฟิกและซอฟต์แวร์ของ Intel เกี่ยวกับการทำงานกับ Intel สาเหตุของการลาออกจาก AMD และอื่น ๆ ซึ่งที่น่าสนใจก็คือเรื่องของการพัฒนาการ์ดจอที่เขาเป็นผู้รับผิดชอบหลัก ๆ และก็มีการเปิดเผยข้อมูลออกมาด้วยเล็กน้อย

ซึ่ง GPU หรือหน่วยประมวลผลทางกราฟฟิกที่ทาง Intel พัฒนาอยู่นั้นจะเรียกว่า Arctic Sound โดยโมเดลแรกที่จะออกวางขายนนั้นจะเน้นไปที่ตลาดระดับกลางหรือ Mid-Range โดยมีราคาอยู่ที่ $200 หรือประมาณ 6,400 บาทไทย

คุณ Raja กล่าวว่า เขาจะใช้ยุทธวิธีเดียวกับ AMD ที่จับตลาดที่มีขนาดใหญ่ก่อน นั่นก็คือตลาดขนาดกลางที่มีผู้ใช้เยอะ เช่นการออกการ์ดจอ Radeon RX 480 ที่เป็นรุ่นขนาดเล็กของ AMD และขายในราคา $199 และยังคาดว่าจะให้ Intel เป็นการ์ดจอที่ ‘เป็นที่รักของผู้ใช้ทุกคน” พร้อมกับวางแผนดำเนินงานเพื่อให้ผลิตภัณฑ์ที่ออกมามีความต้องการตรงกับใจของผู้ใช้มากที่สุด

ก็มารอดูกันว่าการ์ดจอของ Intel จะสามารถตีตลาดผู้ใช้งานได้มากน้อยแค่ไหนในอนาคตครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top