BY DoctorYok
1 Nov 18 1:39 am

Intel จ้างอดีตผู้บริหาร AMD เพื่อพัฒนาการ์ดจอของตนเอง

9 Views

อดีตพนักงาน AMD หลายคนย้ายมาช่วย Intel พัฒนาการ์ดจอของบริษัท ซึ่งการ์ดจอดังกล่าวคาดว่าจะเปิดตัวในปี 2020

อดีตทีมงานของ AMD ที่เข้ามาทำงานที่ Intel ได้แก่ Raja Koduri, Jim Keller, Chris Hook และคราวนี้ถือคิวของ Darren McPhee ซึ่งแต่ละคนเคยดำรงตำแหน่งในระดับผู้บริหารของ AMD กันทั้งนั้น

Darren McPhee ถือว่าเป็นฮีโร่คนใหม่ของทีมพัฒนาการ์ดจอของ Intel และจาก Tweet ล่าสุดของเขา เขาดีใจที่ได้กลับเข้ามาทำงานในวงการการ์ดจออีกครั้งและเป็นส่วนหนึ่งของ Intel

https://twitter.com/jdarrenmcphee/status/1056976099521978370

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่เรื่องแปลกในวงการเทคโนโลยี เพราะผู้บริหารระดับสูงขององค์กรต่าง ๆ ย้ายบริษัทกันบ่อยมาก แต่ก็ถือว่า Intel เอาจริงเอาจังกับการพัฒนาการ์ดจอของตัวเองมาก ถึงกับยอมจ้างอดีตผู้บริหารและพนักงานของ AMD หลายคนให้มาช่วยพัฒนาการ์ดจอ

Darren McPhee ทำงานร่วมกับ AMD เป็นเวลา 10 กว่าปีในฝ่ายการตลาด เขาเริ่มทำงานกับ AMD ครั้งแรกตอนที่ AMD ซื้อกิจการของ ATI Technologies ซึ่ง Darren McPhee ดำรงตำแหน่ง Senior Product Manager ให้กับ ATI Technologies ในขณะนั้น นอกจากนี้แล้ว เขายังเคยแสดงในโฆษณาสินค้าของ AMD อีกด้วย

ในตอนนี้ ยังไม่มีใครรู้รายละเอียดของการ์ดจอที่ Intel กำลังพัฒนา และก็ไม่มีใครทราบว่าการ์ดจอดังกล่าวจะใช้โครงสร้างสถาปัตยกรรมแบบใด แต่โฆษกของ Intel เคยกล่าวออกมาว่าการ์ดจอรุ่นนี้จะครอบคลุมการใช้งานคอมพิวเตอร์หลายภาคส่วน รวมถึงการเล่นเกมในกราฟฟิกระดับสูงด้วย

SHARE

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Related posts

Read More
Back to top