BY Zreast
22 Mar 21 9:07 pm

Insurmountable เกมปีนเขาสุดอันตรายในรูปแบบ Roguelike เตรียมวางจำหน่าย 29 เม.ย. นี้

4 Views

ByteRockers’ Games ออกมาประกาศว่าเกมผจญภัยสไตล์ Roguelike สุดท้าทายอย่าง Insurmountable จะวางจำหน่ายวันที่ 29 เมษายนนี้ บนระบบ PC (Steam), เตรียมลงให้คอนโซลในภายหลัง ส่วนสำหรับ Nintendo Switch กำลังอยู่ในระหว่างการพิจารณา

Insurmountable เป็นเกมที่จะมอบความท้าทายให้กับผู้เล่นในทุกอณู ฝ่าฟันความยากลำบากในการปีนเขา โดยจะต้องบริหารทรัพยากรที่มีอย่างจำกัด ค้นหาเส้นทางที่เหมาะสมที่สุด และเผชิญอันตรายเพื่อไปสู่ยอดเขาให้จงได้

ในกรณีที่ผู้เล่นพลาดท่าตกลงมาตายก็จะต้องเริ่มต้นใหม่ตั้งแต่ด้านล่างสุดอีกครั้ง และตามสไตล์ของ Roguelike ในรอบถัด ๆ ไปผู้เล่นก็จะมีพัฒนาการที่ดีขึ้น ไม่ย่ำอยู่แต่ที่เดิม

แต่ละยอดเขานั้นมีความท้าทายที่แตกต่างกัน ตัวเกมจะจำแนกหลัก ๆ ออกเป็น 3 แบบ ได้แก่ Standard, Hard และ Insurmountable (ไม่อาจจะพิชิตได้) ซึ่งแค่ฟังชื่อก็สัมผัสได้ถึงความโหดหินแล้ว ผู้เล่นจะไม่มีโอกาสพลาดได้เลย การตัดสินใจผิดพลาดเพียงเล็กน้อยจะนำมาซึ่งเหตุการณ์หายนะที่ต่อเนื่องกันเป็นลูกโซ่ และอาจนำไปสู่จุดจบถึงแก่ความตายได้

ตัวเกมมีระบบสกิลและแนวทางการเล่นให้เลือกตามโอกาสอันเหมาะสม ซึ่งหากประยุกต์ใช้ให้เข้ากับความถนัดของตัวเอง ก็จะเพิ่มโอกาสให้สามารถพิชิตยอดเขาได้มากขึ้น โดยเกมนี้นอกจากจะได้แข่งกับตัวเองแล้ว ก็ยังมาพร้อมกับระบบ Scoreboard ไว้เปรียบเทียบคะแนนกับผู้เล่นคนอื่น ๆ ด้วยเช่นกัน

หากใครสนใจ ขณะนี้ตัวเกมได้ขึ้นมาอยู่บนหน้า Steam แล้ว สามารถเข้าไปดูรายละเอียดกันต่อได้ที่นี่

ที่มา : GameSpot

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top