BY Nuttawut Apiratwarakul
8 Sep 18 2:57 pm

Insomniac ผู้สร้าง Spider-Man เผยพร้อมทำเกมอื่นจากจักรวาล Marvel

17 Views

หลังประสบความสำเร็จจาก Spider-Man ทีมงาน Insomniac ก็พร้อมเดินหน้าสู่ Hero คนอื่นในจักรวาล Marvel 

หลายคนคงจะได้สัมผัสกันไปแล้วสำหรับเกม  Spider-Man ผลงานการพัฒนาของทีมงาน Insomniac Games (บน Facebook ผมมีแต่เรื่องเกมนี้เต็มไปหมด) ส่วนด้านยอดขายตัวเกมก็คงไม่ต้องห่วงเพราะดูแล้วเกมนี้คงติดหนึ่งในอันดับสุดยอดเกมขายดีประจำปีกันแบบแน่นอน

ด้วยประสบการณ์การสร้างเกมมากกว่า 20 ปี และผลงานสุดฮิตหลายอันอย่าง Spyro the Dragon, Ratchet & Clank และ Resistance ก็ไม่น่าแปลกใจที่ Insomniac  จะทำ Spider-Man ออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม

ล่าสุดทีมงาน Insomniac เองก็ออกมาเปิดเผยว่าพร้อมทำเกมอื่นจากจักรวาล Marvel หากมีโอกาส หลังถูกถามว่าพร้อมจะสร่างเกม Spider-Man 2 ต่อหรือไม่

“แน่นอนครับพวกเราพร้อมจะทำเกมจากลิขสิทธิดัง ผมว่าคำถามนี้จริง ๆ แล้วมันสรุปได้ว่าการทำเกมแบบนี้จะข้อเสียอะไรบ้าง จริงอยู่ว่ามันเป็นการทำงานที่ต่างจากสิ่งที่เราเคยทำ เราต้องคอยปรึกษาคนอื่นว่ามีอะไรบ้างที่เราทำได้หรือทำไม่ได้ในเกม ต่างจากการสร้างเกมของเราเองอย่าง Ratchet & Clank”

แน่นอนว่านี่ก็อาจจะไม่ใช่การยืนยันว่า Insomniac  จะได้สานต่อสร้างเกม Spider-Man ภาคใหม่หรือเกมจาก Marvel เกมอื่น แต่ก็ถือเป็นการยืนยันว่าทางค่ายมีความสนใจและพร้อมจะกลับมาพัฒนาเกมอื่นของ Marvel

ฟังจากปากคำของคุณ Stevenson  ดูเหมือนว่าทางค่าย Marvel เองก็ให้ความร่วมมือแบบเต็มที่ในการสร้าง Spider-Man

“Marvel ไม่ได้เข้ามาขัดขวางอะไรพวกเราเลยครับ จริงๆแล้วพวกเขาก็เหมือนบอกทางเราว่า นี่เรามีเนื้อหาจากการ์ตูนความยาว 50 ปี ทั้งเรื่องราว ตัวละคร ลองดูว่าพวกคุณจะหยิบเอาอะไรไปใช้ได้บ้าง”

ถ้าดูจากกระแสตอบรับของเกม การที่จะมี Spider-Man 2 ตามมาภายหลังก็ไม่ใช่เรื่องน่าแปลก และหากฟังจากกระแสเสียงของเกมเมอร์ทั้งในไทยและในต่างประเทศแล้ว ผมเชื่อว่าหลายคนก็คงอยากให้ Insomniac กลับมาสานต่อเนื้อหา Hero คนอื่นในจักรวาล Marvel

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top