BY DoctorYok
16 Dec 18 3:12 pm

IMAX เตรียมปิดให้บริการ IMAX VR ทั่วโลก รวมถึงกรุงเทพฯ

3 Views

IMAX ถือว่าเป็นผู้ให้บริการการเล่นเกม Arcade ผ่านอุปกรณ์ VR รายใหญ่ที่สุดในโลก และนับว่าเป็นผู้บุกเบิกตลาด VR ให้เข้าถึงคนหมู่มากเป็นรายแรก ๆ

อย่างไรก็ตาม IMAX ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า บริษัทขอยุติกิจการด้าน VR ภายในต้นปีหน้า ในพื้นที่ให้บริการทั้งหมด 3 แห่ง ได้แก่ ลอสแอนเจลลิส โทรอนโต และกรุงเทพฯ

โฆษกประจำบริษัท IMAX เผยว่า IMAX VR เป็นการทดสอบตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์ดังกล่าว เพื่อหากลยุทธ์ทางการตลาดที่เหมาะสมและทดสอบพื้นที่ทำเลในการทำกิจการ โดยบริษัทตัดสินใจยุติกิจการของ IMAX VR ตั้งแต่ไตรมาสแรกของปี 2019 เป็นต้นไป ตามรายงานของสำนักข่าว Variety

จากความเห็นของนักวิเคราะห์ กิจการ VR ยังไม่เป็นที่ดึงดูดและสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนเท่าใดนัก มากไปกว่านั้น จำนวนของผู้บริโภคที่ชื่นชอบเทคโนโลยี VR ยังไม่เติบโตเท่าที่ควร จึงเป็นเหตุผลที่บริษัทใหญ่หลายรายถอยกลับมาตั้งหลักสำหรับธุรกิจและผลิตภัณฑ์นี้ แม้แต่บริษัท IT ยักษ์ใหญ่อย่าง Microsoft ที่เคยมีแผนจะประยุกต์ VR เข้ากับเครื่องเล่นเกม Xbox ก็ยังยุติแผนพัฒนาไว้ก่อน

IMAX ได้เริ่มถอนตัวจากผลิตภัณฑ์ VR มาตั้งแต่ต้นปี โดยยุติการให้บริการ IMAX VR ก่อนหน้านี้ใน 4 เมืองหลัก และ ยกเลิกแผนพัฒนา VR ร่วมกับ Google เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

นอกจากนี้แล้ว เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา บริษัท StarVR ซึ่งเป็นบริษัทผลิต VR Headset ให้แก่ IMAX ก็ได้ปิดตัวลง เนื่องจากปัญหาทางการเงินและความไม่มั่นใจจากนักลงทุน ตามรายงานของสำนักข่าว UploadVR

ใครอยากเล่น IMAX VR ที่กรุงเทพฯ (Siam Paragon ชั้น 5) ส่งท้ายก่อนที่จะถูกปิดกิจการลงก็รีบหาโอกาสกันเลยนะครับ

SHARE

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Back to top