BY DoctorYok
13 Feb 19 12:03 pm

การถ่ายใต้กระโปรงเพิ่งถูกบัญญัติว่า “ผิดกฎหมาย” ในประเทศอังกฤษ

14 Views

การถ่ายกระโปรงได้ถูกบัญญัติว่าเป็นการกระทำผิดกฎหมายเมื่อเร็ว ๆ นี้ในประเทศสหราชอาณาจักร หลังจากผู้คนต่างเรียกร้องรัฐบาลและฝ่ายนิติบัญญัติเป็นเวลานานอยู่หลายปี

กฎหมายใหม่นี้ระบุว่าบุคคลใดที่กระทำการถ่ายภาพนิ่งหรือบันทึกภาพเคลื่อนไหวใต้เครื่องแต่งกายของบุคคลอื่นถือว่าความประพฤติผิดทางกาม ผู้กระทำผิดต้องถูกจำคุกเป็นเวลา 2 ปี และต้องถูกบันทึกในรายชื่อผู้ประพฤติผิดในคดีทางเพศ ซึ่งกฎหมายฉบับนี้ได้รับการอนุมัติจากสภาเมื่อต้นปีที่ผ่านมา แต่เพิ่งได้รับลงพระปรมาภิไธยจากพระราชวังบักกิงแฮมในวันนี้

ก่อนหน้านี้ กฎหมายเกี่ยวกับเรื่องนี้มีช่องโหว่ เนื่องจากกฎหมายระบุว่าการกระทำนี้จะเป็นความผิดหากมีพยานเห็นเหตุการณ์ในกรณีเหตุเกิดในที่สาธารณะ และสำหรับพื้นที่ส่วนตัว ผู้กระทำผิดต้องไม่อยู่ในสถานที่นั้นกับผู้เสียหายด้วยวิธีการตั้งอุปกรณ์แอบถ่ายทางไกล ช่องว่างนี้เป็นสาเหตุให้ผู้เสียหายหลายรายไม่ได้รับการชดเชยอย่างที่ควรจะเป็น มากไปกว่านั้น ผู้กระทำผิดก็รอดพ้นและหาโอกาสกระทำผิดอีก

ข้อผิดพลาดในตัวบทกฎหมายนี้ถูกชูขึ้นมาหลังจากที่ผู้ถูกกระทำรายหนึ่ง Gina Martin ได้ตั้งแคมเปญเรียกร้องการร่างกฎหมายสำหรับเหตุการณ์นี้โดยเฉพาะ เนื่องจากเธอถูกถ่ายใต้กระโปรงในงานกลางแจ้ง เธอไปแจ้งความกับตำรวจ แต่ตำรวจกลับแย้งว่าพวกเขาไม่สามารถทำคดีได้ เพราะเธอใส่กางเกงในอยู่ ซึ่งหมายความว่ารูปถ่ายนั้นไม่เข้าข่ายรูปถ่ายลามกอนาจารตามกฎหมาย

แคมเปญของ Gina Martin ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนจำนวนมาก และได้รับการสนับสนุนจากสภาอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนกรกฎาคมของปีที่ผ่านมา

SHARE

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Back to top