BY Aisoon Srikum
1 Oct 21 1:10 pm

Ikumi Nakamura เล่าถึงความยากลำบากในการทำงานร่วมกับ Capcom ในอดีต เพราะวัฒนธรรมการทำงานแบบยุคเก่าจนทำงานได้ลำบาก

9 Views

สำหรับแฟนเกมที่ติดตามข่าวสารวงการเกมอาจจะรู้จักและคุ้นหน้าคุ้นตากับชื่อของ Ikumi Nakamura

ปัจจุบันเธอได้ออกจาก Tango Gameworks และกำลังจะก่อตั้งสตูดิโอพัฒนาเกมอิสระของตัวเอง และในโปรไฟล์การทำงานใหม่ของเธอก็เผยให้เห็นจุดต่ำสุดและสูงสุดของอาชีพการทำงานของเธอ

เธอเปิดเผยกับทาง Game Informer ถึงข้อมูลต่าง ๆ ที่หลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อน ตั้งแต่สมัยที่เธอเริ่มงานแรกที่ Capcom’s Clover ซึ่งเป็นสตูดิโอย่อยของทาง Capcom และมีหน้าที่รับผิดชอบเกมอย่าง Okami และ Viewtiful Joe ก่อนจะได้มาพบกับ Hideki Kamiya และ Shinji Mikami

เธอเปิดเผยว่าช่วงเวลาที่เธอทำงานให้กับ Clover นั้น ค่อนข้างยากลำบาก สาเหตุเป็นเพราะวัฒนธรรมการทำงานแบบยุคเก่าของ Capcom ในตอนนั้นที่หัวโบราณเป็นอย่างมาก มีทั้งการตะโกนด่าลูกน้อง เตะข้าวของในออฟฟิศแบบหน้าตาเฉย และอีกหลายอย่างที่ไม่ควรเกิดขึ้นในองค์กรสมัยใหม่

อย่างไรก็ตามนี่เป็น่ชวงยุคเก่าของ Capcom ที่ปัจจุบันไม่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นแล้ว ก่อนที่เธอจะย้ายไปทำงานที่ Platinum Games โดยมีส่วนร่วมใน Bayonetta และ Scalebound ที่ถูกยกเลิกไป และย้ายมาร่วมงานกับ Mikami ใน Tango Gameworks โดยเธอมีส่วนโปรดิวซ์เกม Ghostwire: Tokyo

นอกจากนั้นเธอยังเปิดเผยว่าเธอมีความรักในเรื่องราวสยองขวัญมาก เธอบอกว่า Shinji Mikami นั้น อยากที่จะสร้างเกมใหม่ และไม่ทำแนวเกมเดิม ๆ อีกต่อไป แต่แฟนเกมทั่วโลกหวังที่จะได้เห็นผลงานของเขา รวมไปถึงคาดหวังว่าเขาจะทำแนว Survival Horror ต่อไปอีก

ถือเป็นเรื่องราวที่น่าสนใจ ถึงวัฒนธรรมการทำงานยุคเก่าของ Capcom ซึ่งในยุคปัจจุบันคงไม่มีอะไรแบบนี้ให้ได้เห็นกันแล้ว งานนี้ต้องจับตาดูกันในอนาคตว่า สตูดิโออิสระของนักพัฒนาเกมสาวรายนี้จะไปในทิศทางไหน และจะผลิตเกมแบบไหนออกมาหใ้แฟนเกมได้เล่นกัน

SHARE

Aisoon Srikum

Related posts

Read More
Back to top