BY Zreast
24 Mar 21 12:58 am

Ikumi Nakamura อดีตผู้กำกับ Ghostwire: Tokyo ประกาศก่อตั้งสตูดิโอเกมอินดี้ขึ้นมาใหม่ในญี่ปุ่น

5 Views

Ikumi Nakamura อดีตผู้ออกแบบตัวละครของ Tango Gameworks รวมถึงผู้ให้กำเนิดเกม Ghostwire: Tokyo ได้ประกาศก่อตั้งสตูดิโอเกมอินดี้ขึ้นมาใหม่แล้ว เตรียมมุ่งทำเกมที่ยังไม่มีการเปิดเผยชื่อออกมา

ทางเว็บไซต์ PlayDiaries ได้พบเรื่องนี้เข้าจากตอนสุดท้ายของสารคดีสั้น ชื่อ ‘Cutscenes’ ซึ่ง Nakamura ได้เปิดเผยออกมาว่าเธอตัดสินใจเปิดสตูดิโอเกมขึ้น หลังก่อนหน้านี้ได้ลาออกจาก Tango Gameworks ไปเมื่อปี 2019 และใช้เวลาพักหนึ่งออกท่องเที่ยวไปยังหลายที่ทั่วโลก

ขณะนี้สตูดิโอของเธอยังใหม่มาก (และยังไม่มีชื่อเสียด้วยซ้ำ) เช่นเดียวกันกับตัวเกมที่จะเป็น IP ใหม่เอี่ยม อันมาจากไอเดียและแนวคิดที่เธอได้เรียนรู้มาจากประสบการณ์ของตนเอง

Nakamura คาดหวังที่จะรวบรวมผู้คนมากมายจากทั่วโลกมาร่วมทำงาน ซึ่งแม้ว่าอาจจะมีอุปสรรคเรื่องกำแพงภาษา โดยเฉพาะกับตัวเธอที่พูดอังกฤษไม่ได้ แต่เธอก็อยากที่จะเรียนรู้และเข้าใจคนอื่น ๆ ไปด้วยกัน กับเกมใหม่ในอนาคตที่จะถือกำเนิดขึ้น

Nakamura ยังพูดถึงความหนักใจที่ต้องก้าวเดินออกมาจากโปรเจ็กต์อันประสบความสำเร็จและเป็นที่กล่าวขานอย่างมากในงาน E3 แต่ก็บอกว่าเธอได้รับอีเมลให้กำลังใจจากเพื่อนร่วมอาชีพหญิงอยู่หลายคน ซึ่งได้สร้างแรงบันดาลใจและผลักดันให้เธอสามารถก้าวมาอยู่ในจุดนี้ กับการก่อตั้งสตูดิโอเกมขึ้นมาเองได้ในที่สุด

รับชมสารคดีสั้นที่ Nakamura ได้ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องนี้ให้ทราบ :

ที่มา : VideoGamer

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top