BY KKMTC
21 Oct 22 11:07 am

IGN เผย Resident Evil 4 Remake ได้เปลี่ยนเนื้อหา สุนัขที่ติดกับดักหมีจะเสียชีวิตอยู่แล้ว ไม่สามารถช่วยเหลือมันได้

22 Views

ฝันสลายสำหรับคนอยากเซฟน้องหมาอีกครั้งในภาค Remake

ถ้าหากเกมเมอร์ยังจำได้ ใน Resident Evil 4 ภาคต้นฉบับ ช่วงเริ่มต้นของเกม ผู้เล่นจะสามารถช่วยเหลือน้องหมาให้หนีรอดออกจากกับดักหมีได้ ซึ่งหากช่วยน้องหมาไว้ ในช่วงเกือบกลางเกม หมาตัวนี้จะกลับมาช่วยเหลือ Leon ระหว่างการต่อสู้กับบอส El Gigante ด้วยการล่อความสนใจ เปิดช่องว่างให้ผู้เล่นโจมตี El Gigante โดยไม่ถูกโจมตีกลับ

แต่อย่างไรก็ตาม ในวิดีโอพรีวิวเกมเพลย์ของภาค Remake ล่าสุดโดย IGN ได้เผยว่าสุนัขตัวดังกล่าวได้เสียชีวิตจากกับดักหมี และไม่สามารถช่วยเหลือหรือฟื้นคืนชีพมันได้

หลังจากมีการทวีตดังกล่าว เพจผู้รวบรวมเกมที่เล่นกับสุนัข “Can You Pet the Dog?” ได้แสดงความคิดเห็นแบบสั้น ๆ ว่า “WTF” ซึ่งแน่นอนว่านี่อาจจะเป็นฉากที่สร้างความสะเทือนใจให้คนรักสุนัขอย่างไม่ต้องสงสัย

Resident Evil 4 Remake นอกจากปรับเปลี่ยนระบบเกมเพลย์ให้ทันสมัยมากขึ้นแล้ว ยังได้เพิ่มหรือเปลี่ยนเนื้อเรื่องบางส่วน เพื่อให้โทนเรื่องมีความซีเรียส สมเหตุสมผลกว่าเกมต้นฉบับ ซึ่งไม่แน่ว่าการเปลี่ยนให้สุนัขตายด้วยกับดักหมี จะเป็นการเสริมบรรยากาศให้มีความตึงเครียด มีความรู้สึกว่าเรากำลังอยู่ในสถานที่แห่งหนึ่งที่เต็มไปด้วยอันตรายข้างหน้า ไม่มีใครมาช่วยคุณนอกจากต้องป้องกันตัวเองเท่านั้น

Resident Evil 4 Remake มีกำหนดการวางจำหน่ายในวันที่ 23 มีนาคม 2023 บนระบบ PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One และ Xbox Series X/S

ที่มา: Can You Pet the Dog?

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top