BY KKMTC
22 Jan 20 1:38 pm

id Software ยอมรับ นักพัฒนาบางกลุ่มเลือกที่จะ “Crunch ทำงานหนัก” เพื่อสร้าง Doom Eternal ระหว่างปี 2019

2 Views

นอกจากนี้ Stratton ออกมายอมรับว่าแม้ทีมงาน id Software มีนโยบายให้พนักงานใช้เวลาทำงานเท่าที่จำเป็น แต่ก็มีพนักงานบางส่วนเลือกลักษณะการทำงานแบบ Crunch หรือการทำงานหนักเพิ่มอีกหลายชั่วโมงเพื่อผลงานเกมออกมาดูดีที่สุด เขากล่าวว่า…

“พวกเรา crunch อย่างหนักมากในช่วงปีที่ผ่านมา เรามีคนกลุ่มหนึ่งที่ทำงานแบบ Crunch แล้วอีกกลุ่มหนึ่งที่ทำงานกันตามปกติ แต่เมื่อเสร็งงานหนึ่งแล้ว พวกเขาจะต้อง Crunch กันเล็กน้อย”

“เรามีความพยายามให้ความเคารพต่อพนักงานทุกคนอย่างแท้จริง ซึ่งเราก็มีคนมากมายที่ทุ่มเทกับการสร้างเกมแล้วเลือกที่จะทำงานหลายอย่าง มันก็เป็นสิ่งที่ดีนะ เพราะเราอยากให้เกมออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด อยากให้ทำได้ตามที่เกมเมอร์และผู้บริโภคคาดหวังไว้”

“แม้ (การดีเลย์) จะช่วยลดความตึงเครียดจากการทำงานได้อยู่บ้าง แต่มันก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ทำพวกเราต้องผลักดันเกมให้มันดีและแน่นที่สุดเท่าที่ทำได้”

ท้ายที่สุด Stratton กล่าวว่าเขาจะไม่มีทางพูดเลยว่า DOOM Eternal เป็นเกมที่ id Software มุ่งมั่นที่สุด ถ้าหากทีมงานไม่มีเวลาสร้างเกมเพิ่มจากการเลื่อนดีเลย์วางจำหน่าย

Doom Eternal ออกวางจำหน่ายที่ 20 มีนาคม 2020 บนระบบ PC, PlayStation 4, Xbox One และ Google Stadle ส่วน Nintendo Switch จะมีแผนวางจำหน่ายภายในปี 2020 นี้

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top