BY DoctorYok
2 Jan 19 11:59 am

Hyundai Santa Fe 2019 ใช้ลายนิ้วมือแทนกุญแจรถ

5 Views

บริษัท Hyundai Motor Company ได้ประกาศเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาว่ารถยนต์รุ่น Santa Fe SUV 2019 จะใช้ลายนิ้วมือของผู้ขับขี่สำหรับระบบรักษาความปลอดภัยของรถยนต์

ระบบรักษาความปลอดภัยโดยใช้ลายนิ้วมือจะถูกติดตั้งไว้ด้วยกัน 2 ตำแหน่ง โดยตำแหน่งแรกติดตั้งอยู่ ณ ที่เปิดประตูรถ เพื่อปลดล็อครถ และอีกตำแหน่งหนึ่งตรงบริเวณปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์

มากไปกว่านั้น ระบบรถยนต์ของ Hyundai Santa Fe 2019 ยังใช้ลายนิ้วมือสำหรับการบันทึกการตั้งค่าเฉพาะบุคคล (Persoanl Customization) ในห้องโดยสาย อย่างเช่น รายการวิทยุที่ผู้ใช้งานชื่นชอบ หรืออุณหภูมิในห้องโดยสาร

ตามรายงานของบริษัท Hyundai Motor Company ระบบรักษาความปลอดภัยของรถยนต์รุ่นดังกล่าวสามารถแยกแยะลายนิ้วมือปลอมออกจากลายนิ้วมือของเจ้าของรถตัวจริงได้เช่นกัน และบริษัทเสริมว่าโอกาสที่จะเกิดความผิดพลาดในระบบสแกนลายนิ้วมือมีเพียง 1 ใน 50,000 ครั้ง

บริษัทเผยว่ารถยนต์รุ่นดังกล่าวและระบบความปลอยภัยลักษณะนี้จะเปิดตัวและวางจำหน่ายในบางประเทศเท่านั้น โดยประเทศแรกที่รถยนต์รุ่นนี้จะได้ออกสู่ท้องถนนและถึงมือลูกค้าคือประเทศจีน ตามรายงานของสำนักข่าว Autoweek

หากเทคโนโลยีความปลอดภัยดังกล่าวประสบความสำเร็จในการใช้งานจริง มีความเป็นไปได้ว่าบริษัทอาจนำระบบรักษาความปลอดภัยผ่านลายนิ้วมือนี้ไปใช้กับรถยนต์รุ่นอื่น ๆ ในอนาคต

SHARE

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Back to top