BY Zreast
16 Jan 23 11:56 pm

Hypergryph ออกโรงเตือน หลังพบโปรเจกต์ NFT ทำแอนิเมชันเลียนแบบ Arknights ตรงกันทุกมุมกล้อง

30 Views

Hypergryph ทีมผู้พัฒนาเกม Arknights ออกแถลงการณ์ตักเตือน หลังพบว่า “Oldeus” โปรเจกต์ NFT รายหนึ่ง ทำตัวอย่างแอนิเมชันที่เลียนแบบมาจาก Arknights แบบตรงกันทุกมุมกล้อง

สำหรับตัวอย่างแอนิเมชันเจ้าปัญหานี้ ถูกปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 5 มกราคม 2023 เพื่อโปรโมตผลงาน NFT ภาพโปรไฟล์สไตล์อนิเมะของ Oldeus ในขณะที่แอนิเมชันต้นแบบของฝั่ง Arknights คือ “Roaring Flare” ฉากไคลแมกซ์ของเนื้อเรื่อง (ฉายในเกมเมื่อผู้เล่นถึงด่าน JT8-2) ซึ่งอัปเดตเข้ามาเมื่อช่วงปลายปี 2020

โดยหลังจากที่แอนิเมชันของฝั่ง Oldeus ถูกปล่อยไปไม่นาน ก็มีเหล่าผู้เล่น Arknights เข้ามาวิพากย์วิจารณ์อย่างต่อเนื่อง จนเมื่อวันที่ 8 มกราคม ทางเจ้าของโปรเจกต์ Oldeus จึงออกมาแถลงว่าพวกเขาเคยติดต่อกับทาง Hypergryph ก่อนแล้ว และทีมงานจำนวนหนึ่งผู้สร้างแอนิเมชันตัวนี้ ก็เคยมีส่วนร่วมกับฝั่ง Arknights มาแล้วเช่นกัน

อย่างไรก็ดี ทาง Hypergryph ปฏิเสธคำชี้แจงดังกล่าวว่าไม่เป็นจริงแต่อย่างใด พวกเขาไม่เคยติดต่อเป็นพาร์ทเนอร์หรือตกลงเรื่องลิขสิทธิ์กับทาง Oldeus ดังนั้นจึงร้องขอให้ทาง Oldeus ลบทุกเนื้อหาที่เป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ของ Arknights ออกไป รวมถึงลบแถลงการณ์เท็จดังกล่าวด้วยภายใน 48 ชั่วโมง มิฉะนั้นอาจถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

ล่าสุดทางฝั่ง Oldeus ก็ลบทั้งตัววิดีโอและแถลงการณ์ออกไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าวก็อาจกระทบต่อความเชื่อมั่นของ Oldeus ในระดับหนึ่ง และน่าติดตามว่าโปรเจกต์นี้จะยังคงเดินหน้าต่อไปได้อีกยาวนานเพียงใด

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top