BY StolenHeart
20 Feb 20 11:34 pm

Humankind จะให้ความสำคัญกับระบบภูมิประเทศของจุดต่าง ๆ เป็นอย่างมาก

9 Views

เปิดตัวมาได้สักพักหนึ่งแล้วสำหรับ Humankind เกมวางแผนสไตล์ 4X แบบเดียวกับเกมดังอย่าง Civilization ที่ทาง Sega จัดจำหน่าย ซึ่งแม้โดยรวมระบบการเล่นจะไม่หนีห่างกันมากนัก แต่สิ่งที่น่าสนใจคือระบบสภาพภูมิประเทศที่ทางทีมงานเผยว่าจะมีความสำคัญกับเกมอย่างมาก

https://youtu.be/GT2hLlCj5z4

จากคลิปตัวอย่างใหม่ในชื่อ Reimagining Terrain ที่ทาง Sega ได้เปิดเผยออกมาเมื่อไม่นานนี้ ทางทีมพัฒนา Amplitude Studios ได้อธิบายว่า ระบบพื้นที่หรือภูมิประเทศของเกมนั้นไม่ได้มีดีแค่เพิ่มความสวยงามให้กับเกมเท่านั้น แต่จะมีผลต่อการสำรวจและการต่อสู้ในเกมด้วย เช่นเมื่อหน่วยสำรวจเข้าสู่พื้นที่หุบเขาสูง ก็จะสามารถเปิดแผนที่ได้ไกลมากกว่าเดิม หรือในการต่อสู้ ฝ่ายที่อยู่บนที่สูงและมีอาวุธพิสัยไกลจะมีความได้เปรียบมากกว่า เป็นต้น

“เป้าหมายหลักของเราก็คือการสร้างสิ่งที่อาจไม่ได้สมจริง แต่ดูเข้ากับเกมมากพอในขณะที่ดูสวยงามและเชื่อมโยงกับธรรมชาติในพื้นที่ด้วย การมีภูมิประเทศ ภูเขา และโลกทัศน์ที่หลากหลายนั้นจะดูน่าเชื่อถือมากกว่า”  Mathias Gregoir ผู้กำกับศิลป์ฝ่ายเทคนิคกล่าว

นอกจากนั้นรูปลักษณ์ของพื้นที่ภูเขายังมีผลต่อการเล่นด้วย การให้ผู้เล่นรู้สึกถึงความแตกต่างระหว่างพื้นที่สูงต่ำในแบบต่าง ๆ นั้นเป็นสิ่งพวกเขาตั้งเป้าหมายเอาไว้ และพื้นที่สูงที่มีความชันจนผ่านไปไม่ได้นั้นก็น่าจะทำให้ผู้เล่นต้องวางแผนกันใหม่ได้เลย รวมไปถึงจะไม่สามารถมองเห็นสิ่งที่อยู่ด้านหลังภูเขาสูงชันได้อีกด้วย

Humankind วางจำหน่ายภายในปี 2020 บนระบบ PC ครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top