BY StolenHeart
25 Mar 20 11:39 pm

Huawei พัฒนาระบบและอุปกรณ์ AI เพื่อการวินิจฉัยโรค COVID-19 ในโรงพยาบาลประเทศฟิลิปปินส์และเอกวาดอร์

6 Views

เรียกว่าตอนนี้บริษัทยักษ์ใหญ่จากทั่วโลกนั้นกำลังหาทางช่วยเหลือทุกทางเพื่อให้โลกของเรานั้นรอดพ้นจากวิกฤติในการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 โดยเร็ว โดยเฉพาะบริษัทผู้พัฒนาเทคโนโลยีใหญ่ ๆ ที่ทุ่มเทเวลาเพื่อการวิจัยด้านนี้กันอย่างมากมาย ล่าสุดนี้ก็เป็น Huawei ที่ช่วยพัฒนาเครื่องมือโดยใช้ AI เพื่อการวินิจฉัยโรค COVID-19 อย่างมีประสิทธิภาพแก่โรงพยาบาลหลายแห่งแล้ว

Huawei บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่จากประเทศจีนได้วางแผนพัฒนาระบบ AI เพื่อใช้ในอุปกรณ์วินิจฉัยโรค โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโรค COVID-19 โดยจุดแข็งของระบบนี้ก็คือการใช้ Huawei Cloud ระบบ Cloud Computing ที่มีผู้ช่วยเป็น AI ซึ่งทาง Huawei วางแผนที่จะติดตั้งอุปกรณ์เหล่านี้ในโรงพยาบาลประเทศต่าง ๆ โดยเริ่มจากประเทศฟิลิปปินส์และเอกวาดอร์ ซึ่งเป็นการร่วมกันระหว่าง Huawei และ Huiting Medical Technology สถาบันเทคโนโลยีทางการแพทย์ของจีน

โดยตอนนี้อุปกรณ์ดังกล่าวได้มีการติดตั้งในโรงพยาบาล Baguio General Hospital ในประเทศฟิลิปปินส์แล้ว และจะทยอยติดตั้งเพิ่มอีกในอนาคตข้างหน้า รวมไปถึงโรงพยาบาลในเอกวาดอร์ด้วยเช่นกัน และในตอนนี้ก็มีหลายประเทศที่ติดต่อทาง Huawei ให้ช่วยติดตั้งอุปกรณ์เหล่านี้ ด้วย ซึ่งผู้สื่อข่าวของ GizmoChina ระบุว่า การทำ CT Scan จะช่วยให้แพทย์สามารถตรวจพบเชื้อไวรัส COVID-19 ได้แม่นยำมากขึ้น 98%

เป็นอีกก้าวหนึ่งที่ทีมงานด้านเทคโนโลยีและการแพทย์เริ่มช่วยเหลือซึ่งกันและกัน และเราก็คาดว่าสถานการณ์ในอนาคตเกี่ยวกับโรคระบาดนี้จะดีขึ้นตามลำดับในเร็ววันครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top