BY StolenHeart
9 Mar 20 7:53 pm

Huawei คาด ยอดขาย Smartphone ของพวกเขาจะลดลงกว่าเดิม 20% ในปี 2020

7 Views

การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ไม่ได้ส่งผลแค่กับการจัดงานอีเวนต์ต่าง ๆ เท่านั้น แต่ยังมีผลต่อยอดขายของโทรศัพท์ Smartphone แบรนด์ใหญ่อันเนื่องมาจากกำลังผลิตขาดแคลนด้วยเช่นกัน ซึ่งแบรนด์ที่ได้รับผลกระทบอย่างมากในเวลานี้คงหนีไม่พ้น Huawei จากประเทศจีนแน่นอน

หากจำกันได้ ช่วงปีที่แล้ว Huawei ถูกขึ้นบัญชีดำทางการค้าจนไม่สามารถทำธุรกิจร่วมกับบริษัทในประเทศอเมริกาได้เลย ซึ่งก็มีตั้งแต่ Google, ARM, Intel Qualcomm ที่เป็นคู่ค้าสำคัญ ก่อนจะมีการผ่อนผันในเวลาต่อมา เหตุการณ์เหล่านี้กระทบต่อภาพลักษณ์ของบริษัทอย่างมาก จนทำให้ยอดขายตกลงมา โดยข้อมูลจากเว็บไซต์ The Information ที่อ้างอิงจากรายงานสรุปยอดขายประจำเดือนมกราคม 2020 ที่ทางเหล่าผู้บริหารมีการระบุว่า ยอดขาย Smartphone ในปีนี้จะลดลงจากเดิมที่ 20%

ตัวเลขนี้ถือเป็นสิ่งที่น่ากังวล เพราะก่อนหน้านี้ในช่วงสิบปีที่ผ่านมา ยอดขาย Smartphone ของ Huawei นั้นมีแนวโน้มเติบโตขึ้นมาโดยตลอด ซึ่งสาเหตุที่ทำให้ยอดขายลดลงนั้นก็เนื่องมาจากภาพลักษณ์ของการถูกขึ้นบัญชีดำทางการค้าอย่างที่กล่าวไป จนไม่มีเครื่องมือการใช้งานจาก Google Mobile Service  รวมไปถึงการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ที่ทำให้ยอดขายตกลงมานั่นเอง

ทาง GizChina กล่าวว่า Huawei สามารถทำยอดขายแซงหน้า Apple ได้เป็นผลสำเร็จในปีที่ผ่านมาจนขึ้นมาเป็นแบรนด์ใหญ่ของวงการ Smartphone อันดับที่สองของโลกได้ แต่ความยิ่งใหญ่นี้จะคงอยู่ได้ถึงเมื่อไหร่เมื่อไม่มีสิ่งที่ผู้ใช้งานทั่วโลกต้องการ ซึ่งน่าจะเป็นผลให้ความยิ่งใหญ่ที่พวกเขาสั่งสมมานานต้องพังทลายลงก็เป็นได้

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top