BY BOM
31 Jul 18 11:45 am

HTC กล่าว VR ยังไม่ตาย แม้ช่วงนี้ยอดขายไม่ค่อยดี

1 Views

หนึ่งในนวัตกรรมของวงการเกมที่ได้รับกระแสตอบรับอย่างดีจากเหล่าทีมผู้พัฒนา เกมเมอร์และกลุ่มคนที่ติดตามเทคโนโลยีอย่างแพร่หลายคือ “VR” ซึ่งหากจะให้นิยามก็คงเป็นการจำลองภาพเสมือนที่ผู้เล่นสามารถสัมผัสได้ผ่านแว่น

VR แม้ว่าหลายคนคาดการณ์ไว้ว่าอนาคตของสิ่งนี้ไกลแน่นอน แต่เหมือนว่าไม่เป็นไปตามที่คิดเพราะยอดขายของแต่ละที่นั้นน้อยเหลือเกิน

HTC ได้ให้สัมภาษณ์ผ่าน Eurogamer เกี่ยวกับอนาคตของ VR ที่จากสถิติต่าง ๆ พบว่าไม่ว่าจะเป็นยอดขายของแว่น หรือของเกมต่างก็ลดลง ไม่เป็นไปดังคาดการณ์ไว้ในต้นปี ทำให้เกิดกระแสที่ว่า VR ได้ตายไปแล้วจริงหรือ

ยอดขายของ Skyrim VR

ทาง HTC จึงได้ตอบคำถามนี้ว่า สถิติเหล่านี้ไม่ใช่เครื่องมือวัดทั้งหมดเพราะอย่างเครื่อง HTC VIVE ของพวกเราก็ขายดีมากจนกลายเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิคส์ของเราที่ขายดีที่สุดในช่วงไตรมาสที่ 3 นี้ อีกทั้งเรายังมีแผนที่เดินหน้าการผลิตอย่างเต็มที่เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า

นอกจากนี้ทาง HTC ยังกล่าวว่า เทคโนโลยีด้าน VR ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้น โดยอาจจะต้องรอให้ VR กลายเป็นที่นิยมมากมายกว่านี้ อาจจะทำให้เกิดการลุงทุนและขยายตัวมากกว่านี้

แม้ VR จะเป็นเทคนิคโนโลยีที่น่าสนใจในวงการเกม แต่ข้อจำกัดของเทคโนโลยีนี้ที่สำคัญคือ “ราคา” และ “Hardware” ที่ใช้ในการดึงประสิทธิภาพของ VR ให้ออกมาได้เต็มที่นั้นยังคงมีราคาสูงกว่าเกมเมอร์ทั่วไปจะเอื้อมถึงนัก

ที่มา:www.vg247.com และ www.Eurogamer.com

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top