BY Zreast
30 May 21 12:19 am

Horizon Forbidden West ขึ้นแท่นเป็นเกมที่ทำยอดผู้ชมได้สูงสุด สำหรับงาน State of Play

2 Views

เผยโฉม Gameplay แรกไปแล้วแบบสมการรอคอย กับ Horizon Forbidden West โดยต้องบอกว่าวิดีโอของงาน State of Play ในรอบนี้ เป็นการนำเสนอเกมแบบเดี่ยว ๆ ที่มียอดผู้ชมสูงสุดแล้วเรียบร้อย ตั้งแต่เคยมีการจัดงานขึ้นมา

โดยสำหรับวิดีโอดังกล่าว สามารถทำลายสถิติเดิมของ Demon’s Souls ไปได้ตั้งแต่ 3 ชั่วโมงแรก ด้วยยอดวิว 2.3 ล้านครั้ง (ปัจจุบัน 2.6 ล้านครั้ง) โดยอันดับ 2 อย่าง Demon’s Souls ทำไว้ที่ 2.2 ล้านครั้ง ตามมาด้วย Ghost of Tsushima 1.9 ล้านครั้ง, The Last of Us: Part II 1.5 ล้านครั้ง และ Ratchet & Clank: Rift Apart 971,000 ครั้งตามลำดับ

ทั้งนี้ ตัวเลขดังกล่าวก็นับมาจากการนำเสนอเกมเพียงเกมเดียว ไม่ได้นับถึงงาน State of Play ครั้งที่จัดเต็มรูปแบบ และมีการเปิดตัวเกมทีละเยอะ ๆ แต่อย่างใด

Horizon Forbidden West เป็นอีกหนึ่งเกมที่มีผู้ตั้งตารออย่างมาก และเมื่อได้เห็น Gameplay ล่าสุด ก็เชื่อว่าจะยิ่งกระตุ้นความอยากเล่นขึ้นได้อีกเป็นเท่าตัว ไม่ว่าจะเป็นเพราะกราฟิกที่ละเอียดเนียนตา ระบบการเล่นที่ปรับปรุงให้ยืดหยุ่นคล่องตัวขึ้น รวมไปถึงสภาพแวดล้อมและสัตว์จักรกลใหม่ ๆ ที่จะมาปรากฏในภาคนี้อีกมากมาย

สำหรับเกมนี้ ตั้งเป้าจะลงให้กับ PlayStation 5 และ PlayStation 4 โดยยังไม่ระบุวันวางจำหน่ายเอาไว้แน่ชัด แต่ทาง Guerrilla Games ผู้พัฒนาก็ออกมาเปิดเผยแล้ว ว่าเกมเมอร์จะได้ทราบวันวางจำหน่ายกันในเวลาอีกไม่นาน และขอให้รอติดตามกันไว้ได้เลย

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top