BY Aisoon Srikum
23 Aug 21 1:36 pm

Hollow Knight ทำลายสถิติผู้เล่นพร้อมกันสูงสุด 12,000 คนโดยไม่ทราบสาเหตุที่ชัดเจน

9 Views

หากพูดถึงเกมแนว Metroidvania ที่มีกลิ่นอาย Souls-Like และความยากชนิดปาจอยทิ้ง

Hollow Knight คือเกมที่ทุกคนแทบจะโหวตให้มันคืออันดับ 1 ของเกมแนวนี้ โดยตัวเกมออกวางจำหน่ายมาตั้งแต่ปี 2017 แต่อยู่ดี ๆ เรื่องราวที่น่าสงสัยก็เกิดขึ้น เมื่อ 9 วันก่อน Hollow Knight ที่วางจำหน่ายมาแล้วกว่า 4 ปี ได้ทำลายสถิติผู้เล่นพร้อมกันสูงสุดอีกครั้งโดยไม่ทราบสาเหตุ

Team Cherry ผู้พัฒนาเกมนี้เคยเปิดเผยว่าตัวเกมมียอดขายทะลุ 1 ล้านชุด นับจากบนแพลตฟอร์ม PC เพียงอย่างเดียว แต่จำนวนคนเล่นพร้อมกันไม่ได้เยอะมากขนาดนั้น จนกระทั่งเมื่อ 14 สิงหาคมที่ผ่านมา ตัวเกมมียอดผู้เล่นพร้อมกันสูงสุดอยู่ที่ 12,981 คน

และหากอ้างอิงจาก SteamDB นั้น ยอดผู้เล่นพร้อมกันสูงสุดก่อนหน้า เกิดขึ้นเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และไม่มีใครทราบสาเหตุที่ชัดเจนว่า การที่เกมกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้งนั้นเกิดจากอะไรกันแน่ แต่มีการคาดเดาว่าเป็นเพราะตัวเกมเข้าไปรวมอยู่ในแพคเกจของ Humble Bundle ซึ่งเป็นแพคเกจพิเศษนำเงินไปสมทบทุนช่วยเหลือวิกฤต COVID-19

สำหรับ Hollow Knight ถือเป็นเกม Metroidvania กลิ่นอาย Souls-Like ที่มีความยากระดับปาจอยทิ้งและชวนหัวร้อนอย่างที่สุด แม้จะเป็นเพียงแค่เกม 2D Side-Scrolling แต่คุณภาพของเกมนั้น เป็นที่ยอมรับโดยทั่วกันว่ามันคืออีกหนึ่งผลงานเกมคุณภาพจริง ๆ

และไม่ว่าจะด้วยสาเหตุใดก็ตาม คาดว่าผู้คนยังคงรอคอยภาคต่ออย่างเป็นทางการ Silksong อย่างใจจดใจจ่อ ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีข่าวคราวความคืบหน้าใด ๆ แฟน ๆ Hollow Knight ก็รอติดตามข่าวสารกันเอาไว้ให้ดี

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top