BY Aisoon Srikum
18 May 23 4:13 pm

Hogwarts Legacy เกือบมีระบบคุณธรรมและค่าชื่อเสียง แต่ต้องตัดออกจากเกมไป

11 Views

ในโลกเวทมนตร์ต้นฉบับ นักเรียนในรั้วโรงเรียนแต่ละคนจะถูกตัดสินโดยคณะครูและอาจถูกลงโทษได้ แต่น่าเสียดายที่สิ่งนี้ไม่ได้เกิดขึ้นในเกม Hogwarts Legacy

เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อ YouTuber อย่าง GrandTheftDiamonds ได้ค้นพบข้อมูลไฟเกมของ Hogwarts Legacy SQL ซึ่งดูเหมือนว่าทาง Avalanche เคยมีเอกสารไฟล์ PhoenixGameData.SQL ที่อ้างอิงถึงการกระทำบางอย่างภายในเกมที่จะมีการใช้ค่า House Point (คะแนนบ้าน) และรวมไปถึงการใช้คาถาโทษผิดสถานเดียวอย่าง Avada Kedavra ด้วย

หากมีการใช้คำสาปโทษผิดสถานเดียว จะโดนหัก 100 คะแนน ใช้ Imperius ควบคุมจิตใจคนอื่นโดนหัก 50 คะแนน และการกระทำต่าง ๆ เช่นสร้างความรุนแรง กลั่นแกล้งผู้อื่นจะโดนหัก 50-25 คะแนนตามลำดับ ส่วนวิธีการเพิ่มคะแนนคือการไปเข้าชั้นเรียน เข้าชมรมต่าง ๆ และมันอาจมีผลกระทบที่ละเอียดอ่อนกว่านั้น เช่น หากคุณอยู่บ้านฮัฟเฟิลพัฟฟ์และทำการฆ่าคน ก็อาจถูกจับและลงโทษเลยด้วย

นอกจากนั้นยังมีคนค้นพบระบบชื่อเสียง ที่จะทำให้มีผลต่อการที่ตัวละครต่าง ๆ จะมองเราในแง่ไหน เช่น ไม่ชอบ ไม่สนใจ คุ้นเคย สนิท เป็นเพื่อนกัน เป็ฯต้น โดยระบบนี้จะคล้าย ๆ กับระบบเดียวกันของ Fallout น่าเสียดายที่ระบบเหล่านี้ ถูกตัดออกไปจนหมด ซึ่งน่าจะเพื่อให้เกมวางจำหน่ายได้ตามสโคปเวลาของมันนั่นเอง

งานนี้ก็ต้องไปลุ้นกันเอาในอนาคตว่า ถ้า Hogwarts Legacy มีภาคต่อขึ้นมา ระบบเหล่านี้จะถูกหยิบกลับมาใช้หรือไม่

Aisoon Srikum

Back to top