BY Zreast
2 Mar 21 11:06 pm

Hogwarts Legacy จะเปิดให้ผู้เล่นสามารถสร้างตัวละครข้ามเพศขึ้นได้ภายในเกม

6 Views

Hogwarts Legacy เกมแอ็กชัน RPG ภายใต้จักรวาลของ Harry Potter จะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นสามารถปรับแต่งเสียง, รูปร่าง และเพศ ของตัวละครที่จะมาใช้ชีวิตในโรงเรียนฮอกวอตส์ได้โดยอิสระ

เกมนี้เป็นผลงานของ Avalanche Software และ Portkey Games ซึ่งได้รับการจัดจำหน่ายโดย Warner Bros. Interactive Entertainment Inc. ซึ่งทางสื่อ Bloomberg ได้รับข้อมูลดังกล่าวจากแหล่งข่าวไม่ระบุตัวตน ว่าผู้เล่นจะสามารถปรับแต่งเสียงของตัวละครได้อย่างอิสระ โดยไม่ขึ้นอยู่กับเพศสภาพใด ๆ มีเพียงตัวเลือกว่าจะเป็น “พ่อมด” หรือ “แม่มด” เท่านั้น ที่จะใช้ในการแยกหอพักสำหรับการอาศัยอยู่ในโรงเรียน

ถึงแม้ว่าการปรับแต่งตัวละครจะเป็นเรื่องปกติของวิดีโอเกมไปแล้ว แต่กับ Hogwarts Legacy นั้นมีความน่าสนใจของมันอยู่ โดยเมื่อช่วงหน้าร้อนปีที่แล้ว J. K. Rowling ผู้ให้กำเนิดผลงาน Harry Potter และจักรวาลผู้วิเศษนี้ เคยแสดงความเห็นเหยียดคนข้ามเพศไว้มากมายบนโซเชียล และทำให้เธอถูกวิพากย์วิจารณ์อย่างหนัก ทั้งจากคนทั่วไป และกลุ่มนักแสดงจำนวนมากของ Harry Potter อันรวมไปถึง Daniel Radcliffe และ Emma Watson ด้วยเช่นกัน

ด้วยเหตุนี้ ทางทีมพัฒนาจึงต่อสู้ผลักดันที่จะทำให้เกมมีความหลากหลายที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เช่นเรื่องการปรับแต่งตัวละครนี้เป็นต้น โดยในทีแรกก็มีการต่อต้านจากทีมบริหารอยู่ แต่ขณะนี้ระบบดังกล่าวก็ถูกใส่เข้ามาไว้ในเกมแล้ว

YouTube video

Hogwarts Legacy จะวางจำหน่ายในปี 2022 บนแพลตฟอร์ม PlayStation 5, Xbox Series, PlayStation 4, Xbox One และ PC

ที่มา : Bloomberg

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top