BY KKMTC
19 Jan 24 10:48 am

Hogwarts Legacy ขึ้นแท่น เป็นเกมที่ขายดีที่สุดของปี 2023 ในสหรัฐฯ แซงยอดขายเกม Call of Duty ในรอบ 15 ปี

78 Views

เกม Open-World ในจักรวาล Wizarding World ได้สร้างประวัติศาสตร์ ด้วยการขึ้นแท่นอันดับ 1 เกมขายดีที่สุดของปี 2023 ในสหรัฐฯ

Mat Piscatella นักวิเคราะห์ตลาดเกมจาก Circana (NPD) ได้เผยสถิติยอดขายวิดีโอเกมทั้งหมดของปี 2023 โดยวัดจากหน่วยเงินดอลลาร์ ไม่ใช่ยอดขายแผ่นเกมหรือเกมดิจิทัลว่า Hogwarts Legacy คือเกมที่ขายดีที่สุดของปี 2023 ในประเทศสหรัฐฯ

ส่วนเกมขายดีที่สุดของสหรัฐฯ ในปี 2023 ที่มีอันดับรองลงมาจาก Hogwarts Legacy คือ Call of Duty: Modern Warfare III, Madden NFL 24, Marvel’s Spider-Man 2, The Legends of Zelda: Tears of the Kingdom (ไม่รวมรายได้จากการขายเกมดิจิทัล) และ Diablo IV

ด้วยสถิตดังกล่าว จึงนับว่าเป็นครั้งแรกในรอบ 15 ปีที่เกม Call of Duty ที่ไม่ได้ขึ้นอันดับ 1 เป็นเกมขายดีที่สุดในสหรัฐฯ

นอกจากนี้ Piscatella เผยสถิติเพิ่มเติมว่า PlayStation 5 คือเครื่องเกมคอนโซลที่ขายดีที่สุดของปี 2023 ในสหรัฐฯ (วัดจากหน่วยเงินดอลลาร์) โดยอันดับรองลงมาคือ Nintendo Switch และ Xbox Series

Hogwarts Legacy เป็นเกม RPG Open-World ของ Avalanche Software ที่มีกระแสตอบรับยอดเยี่ยมจากผู้เล่น ด้วยการนำเสนอโลก Harry Potter ที่เคารพต้นฉบับ ภาพกราฟิกสวยงาม ระบบการต่อสู้ดี และมีกิจกรรมเสริมให้ทำหลากหลาย ด้วยข้อดีดังกล่าวทำให้แฟน ๆ ยกย่องว่า Hogwarts Legacy คือเกม Harry Potter หรือ Wizarding World ที่ดีที่สุดในตอนนี้

Hogwarts Legacy วางจำหน่ายแล้ววันนี้ในระบบ PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series และ Switch

ที่มา: VGC

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top