BY BabeElena
26 Jan 19 4:13 pm

HMD Global เตรียมอัพเดท Android Pie ให้กับโทรศัพท์ Nokia รุ่นใหม่

11 Views

หลาย ๆ คนคงอาจจะลืมมือถือแบรนด์ที่เคยเป็นอดีตผู้ยิ่งใหญ่ของวงการอย่าง Nokia กันไปแล้ว เนื่องจากหายหน้าหายตาไปนาน และไม่ค่อยจะเจาะตลาดลูกค้าในยุคนี้จนล่มสลายไปหนึ่งครั้ง แต่ในปัจจุบันทางค่ายก็กลับมาโลดแล่นในวงการมือถือและลุยทำสมาร์ทโฟนอีกครั้งภายใต้ร่มเงาของ HMD Global ที่รวมทีมงานที่เคยทำรุ่นเก่าเข้าด้วยกัน และได้รับเสียงตอบรับในแง่บวกที่ดีไม่ใช่น้อย

สิ่งที่ Nokia ขึ้นชื่อนอกจากเรื่องของวัสดุและงานประกอบที่ดีและทนทานแล้ว ยังมีเรื่องของ “การอัพเดทเวอร์ชั่นระบบปฏิบัติการ” ที่ทางค่ายอัพเดทบ่อย ๆ แบบยาว ๆ มาตั้งแต่ยุค Symbian แล้ว จนถึงปัจจุบันหลาย ๆ เครื่องก็ยังคงได้รับการอัพเดทแบบระยะยาว

และล่าสุดสำหรับมือถือโนเกียยุคใหม่ ทาง CPO ของ HMD Global อย่างคุณ Juho Sarvikas ก็ได้ประกาศมือถือที่จะได้ไปต่อใน Android Pie (Android 9.0) แล้วผ่านทาง Twitter โดยมีรุ่นที่ได้ไปต่อดังนี้ครับ

  • มกราคม 2018 : Nokia 5 และ Nokia 3.1 Plus
  • ไตรมาสที่ 1 ปี 2018 : Nokia 6, Nokia 5.1, Nokia 3.1 และ Nokia 2.1
  • ต้นไตรมาสที่ 2 ปี 2018 : Nokia 3 และ Nokia 1
  • อัพเดทเรียบร้อย : Nokia 7 Plus, Nokia 7.1, Nokia 6 Plus, Nokia 6.1, Nokia 5.1 Plus

ดูจากรายชื่อ รุ่นที่หายไปก็คือ Nokia 2 ที่ให้แรมมาแค่ 1GB ทำให้ประสิทธิภาพอาจจะไม่เวิร์คหากรันบน Android 9.0 จนโดนหยุดการอัพเดทให้อยู่แค่ Android 7.0 Nougat เพื่อเหตุผลทางด้านประสิทธิภาพของตัวเครื่องครับ ส่วนสำหรับคนที่ครอบครองมือถือ Nokia รุ่นอื่น ๆ อยู่ก็รอรับอัพเดทกันได้เลยครับ

SHARE

BabeElena

Back to top