BY Aisoon Srikum
21 Jan 21 3:56 pm

HITMAN 3 มีปัญหาเซิร์ฟเวอร์เกมล่มในวันเปิดตัววันแรก

19 Views

เกิดปัญหากับเกมมือสังหารหัวโล้น รหัสบาร์โค้ด 47 ขึ้นเล็กน้อย เมื่อตัวเกมเกิดอาการเซิร์ฟเวอร์ล่มในวันเปิดตัว

อาจเกิดจากปัญหาผู้เล่นแห่กันเข้ามาเล่นพร้อมกัน ทำให้เซิร์ฟเวอร์รับไม่ไหวจนล่ม โดยข่าวนี้มีการรายจากงาน GamesRadar+ ว่า พวกเขาไม่สามารถเข้าเกม HITMAN 3 บน PS5 และบน PC ได้

ซึ่งทาง IO Interactive ออกมาเปิดเผยว่า เพราะผู้เข้าเล่นพร้อมกันมีจำนวนเยอะจนเกินไป ทำให้ทางเซิร์ฟเวอร์เกิดปัญหาขึ้น เนื่องจากเกมนี้เปิดตัวบน Epic Games Store จึงไม่สามารถใช้ SteamDB เช็คได้ว่า มีผู้เล่นกี่คนที่เข้าไปเล่นเกมนี้พร้อม ๆ กัน

และปัญหาไม่ได้จบเพียงเท่านั้น เพราะทาง IO เผยว่า ไม่แนะนำให้เชื่อมต่อและเข้าเล่นเกมในรูปแบบออฟไลน์ เพราะอาจจะทำให้ Progression หรือสิ่งที่เล่นไป ไม่ได้อัปเดตเมื่อระบบกลับมาออนไลน์อีกครั้ง ทำให้ผู้เล่นหลายคนไม่พอใจกัน

ก็ถือว่าเป็นปัญหาพอสมควรสำหรับ HITMAN 3 เพราะในตอนแรกก็มีปัญหาเรื่องการสื่อสารผิดพลาดจนทำให้แฟนเกมหลายคนออกมาสับซะเละเกี่ยวกับประเด็นการโอนย้ายเซฟเกมจากภาค 2 บน Steam ซึ่งตอนนี้ก็น่าจะลงตัวแล้ว

ส่วนปัญหาเซิร์ฟเวอร์ขัดข้อง ตอนนี้ก็น่าจะได้รับการแก้ไขกันไปแล้วเรียบร้อย ถึงจะมีปัญหาเยอะในช่วงเปิดตัว แต่คะแนนรีวิวของ HITMAN 3 จากหลายสำนักก็สูงลิ่ว คนที่ชอบเล่นเกมแนวลอบเร้น ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง

HITMAN 3 วางจำหน่ายแล้ววันนี้บน PC (Epic), PS5, PS4, XBOX One และ XBOX Series X/S

Aisoon Srikum

Back to top