BY KKMTC
14 Dec 22 11:43 am

Hidetaka Miyazaki เผยสาเหตุหนึ่งที่เกม FromSoftware ไม่ค่อยมีเซตติ้งสดใส เพราะนักพัฒนายังขาดความเชี่่ยวชาญ

8 Views

นอกจาก FromSoftware มีชื่อเสียงในด้านการสร้างเกมที่มีความยากท้าทายแล้ว เกมส่วนใหญ่ของค่ายดังกล่าว ก็มักมีเซตติ้งที่มืดหม่น ชวนให้สิ้นหวังอยู่เสมอ แล้วทำไม FromSoftware จึงชอบทำเกมที่มีเซตติ้งแบบนั้น ล่าสุด IGN ได้รู้คำตอบแล้ว

ไม่นานมานี้ IGN ได้สอบถาม Hidetaka Miyazaki ผู้กำกับเกมจาก FromSoftware ว่าทำไมเกมของ FromSoftware ส่วนใหญ่ จึงมีฉากเซตติ้งที่มืดหม่น ซึ่งเจ้าตัวก็ตอบกลับว่าพนักงานหลายคน ยังไม่มีประสบการณ์มากพอที่จะสร้างเกมที่มีเนื้อหาสดใส

“การสร้างเกมที่มีเนื้อหาสดใส เซตติ้งแบบแฮปปี้นั้น มันเกินความสามารถ หรือประสบการณ์ของ FromSoftware ในฐานะนักพัฒนาเกมไปนิดหน่อย”

Elden Ring

นอกจากนี้ สาเหตุส่วนหนึ่งที่เกม FromSoftware ส่วนใหญ่ เป็นเกมที่มีฉากเซตติ้งมืดหม่น หรือโลกที่เกิดความหายนะ เพราะเป็นความชื่นชอบของทีมงานมาตั้งแต่สมัยอดีตจนปัจจุบัน จนเหมือนเป็น DNA ของ FromSoftware ไปแล้วก็ว่าได้

“ผมว่าทั้งหมดเป็นเรื่องของความชื่นชอบ และรสนิยมของผู้กำกับเกม กับผู้พัฒนาเกมครับ” – Hidetaka Miyazaki กล่าว

แม้ทีมงานเคยสร้างเกมที่มีเนื้อหาเป็นมิตรสำหรับทุกคนมาก่อน (ตัวอย่างเช่น The Adventures of Cookie & Cream ใน PS2) แต่ Miyazaki ชี้ว่าพนักงานในทีมงาน FromSoftware อยากสร้างเกมที่รู้สึก “คุ้นเคย และทำได้ดีมาตลอด” มากกว่า

The Adventures Of Cookie And Cream

ล่าสุด FormSoftware ประกาศแล้วว่ากำลังพัฒนาเกมหุ่นยนต์ภาคต่อ Armored Core VI: Fires of Rubicon หลังจากห่างหายไปนานหลายปี ซึ่งเกมดังกล่าวจะลงในระบบ PC, PlayStation 4/5, Xbox One และ Xbox Series X/S ในปี 2023

ที่มา: PC Gamer

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top