BY KKMTC
28 Feb 23 10:50 am

Hidetaka Miyazaki กล่าว สนใจอยากลองสร้างเกม Multiplayer โดยเอาแรงบันดาลใจจาก Escape from Tarkov

20 Views

ผู้กำกับ Elden Ring อยากลองสร้างเกม Multiplayer ที่เอาแรงบันดาลใจมาจาก Escape from Tarkov

Hidetaka Miyazaki ผู้กำกับเกม Elden Ring จาก FromSoftware กล่าวว่าตอนนี้ เขากำลังให้ความสนใจกับเกม Escape from Tarkov และอยากลองสร้างเกมที่ได้แรงบันดาลใจจากเกมดังกล่าว หลังจากโดนถามจากสื่อ IGN ว่าเทคโนโลยี เทรนด์ และไอเดียอะไรที่ Miyazaki กำลังสนใจ และตื่นเต้นที่สุดในตอนนี้

“ผมไม่มั่นใจจริง ๆ ว่าเทรนด์ล่าสุดในตอนนี้คืออะไร แต่ที่แน่ ๆ คือเราต้องคอยอัปเดตองค์ประกอบของ Multiplayer ทั้งด้านเทคโนโลยี และการออกแบบเกมอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นผมจึงมีความสนใจในสิ่งนั้นมาก ๆ ในฐานะหนึ่งในแฟน และหนึ่งในผู้สร้างเกม ยกตัวอย่างโดยเฉพาะกับเกม Tarkov

เกมค่ายอื่น ๆ คอยอัปเดตระบบการทำงานของเครือข่ายใน Multiplayer และการออกแบบเกม เพื่อเปลี่ยนวิธีการที่ผู้เล่นได้มีส่วนร่วมในการเล่น นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ผมให้ความสนใจกับองค์ประกอบเหล่านี้” – Hidetaka Miyazaki กล่าว

สำหรับคนที่ไม่รู้จัก Escape from Tarkov เป็นเกมแนว FPS Extraction Shooter ที่ผู้เล่นต้องเอาตัวรอด, กำจัดศัตรูที่ขวางทาง, ทำภารกิจ และออกจากพื้นที่ ซึ่งเกมดังกล่าวมีกระแสตอบรับเป็นที่น่าสนใจมาก ๆ สำหรับผู้เล่น ด้วยระบบเกมเพลย์สมจริง และบรรยากาศระหว่างการเล่นเต็มไปด้วยความตึงเครียด ซึ่งเกมดังกล่าวเป็นแรงบันดาลใจให้เกม FPS ไตเติลอื่น ๆ ได้พัฒนาโหมดเกม Extraction Shooter ของตัวเองตามมา อย่างเช่น โหมด DMZ ของ Call of Duty: Warzone 2.0 กับ Hunt: Showdown

Escape from Tarkov

ถึงแม้ Miyazaki มีความสนใจอยากลองสร้างโปรเจกต์เกม Multiplayer สไตล์ Escape from Tarkov แต่แน่นอน ไม่ได้เป็นการคอนเฟิร์มว่า Miyazaki อยากสร้างเกม FPS แต่อาจจะเป็นเกม Souls-Like ที่ยกระดับ Multiplayer ให้มีสเกลใหญ่มากขึ้นในอนาคตก็เป็นไปได้

ที่มา: GamingBolt

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top