BY Aisoon Srikum
12 Jul 21 1:36 pm

Hideo Kojima ไม่อยากให้เรียก Death Stranding Director’s Cut เพราะหลายอย่างในเกมถูกเพิ่มมาใหม่หมด ไม่ใช่เอาของเก่ามาทำใหม่

4 Views

หลังจากปล่อยตัวอย่าง Death Stranding Director’s Cut ออกมาแล้ว ก็ได้กระแสตอบรับที่ดีจากแฟนเกม

แต่ดูเหมือนผู้สร้างอย่าง Hideo Kojima จะไม่ค่อยชอบใจชื่อสักเท่าไร โดยเขาออกมาเปิดเผยผ่าน Twitter ว่า ไม่อยากให้เรียกเกมนี้ว่า Director’s Cut เพราะหลายสิ่งหลายอย่างมันคือการเพิ่มเติมเข้ามาใหม่ ไม่ใช่นำของเก่ามาทำใหม่แต่อย่างใด

ในวงการภาพยนตร์ Director’s Cut จะเป็นสิ่งที่ผู้กำกับตัดต่อเพิ่มเติมจากต้นฉบับที่ทางผู้กำกับไม่อยากให้เป็นแบบนั้น แต่ไม่มีสิทธิ์แก้ไข หรือเพราะต้องทำให้หนังมันสั้นลง แต่กับเกม มันไม่ใช่สิ่งที่ถูกตัด มันคือสิง่ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพิ่มเติม และมีอะไรใหม่ ๆ มากมาย ในความคิดผม ผมไม่ชอบที่จะเรียกมันว่า Director’s Cut

  • Hideo Kojima

ซึ่งหากพิจารณาข้อความข้างต้น สิ่งที่ Kojima พูด ก็เป็นสิ่งที่ถูกต้องทุกประการ ดังนั้นต้องย้อนไปดูกันว่าใครกันแน่ที่เป็นคนตั้งชื่อเกมเวอร์ชั่นนี้ว่า Director’s Cut

สำหรับตัวเกมเวอร์ชั่น Director’s Cut ของ Death Stranding จะเพิ่มโหมดใหม่อย่างโหมดแข่งรถ เพิ่มไอเทมช่วยเหลือการส่งสินค้าแบบใหม่ เนื้อเรื่องใหม่ และอื่น ๆ อีกมากมาย ผู้เป็นเจ้าของเกมอยู่แล้ว ต้องเสียเงินค่าอัปเกรดประมาณ 10$ (ประมาณ 300 บาท) โดยจะอัปเกรดเป็นเวอร์ชั่น PS5 ก่อน ส่วน PC อาจจะตามมาในภายหลัง

Death Stranding Director’s Cut มีกำหนดวางจำหน่าย + อัปเดต 24 กันยายนนี้

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top