BY KKMTC
23 Jan 20 12:33 pm

Hideo Kojima และ Yoji Shinkawa บอกใบ้โปรเจกต์ใหม่ของทีมงาน Kojima Productions

4 Views

Mecha ? อนิเมะ ? หนัง ? หนังสือการ์ตูน ? Hideo Kojima และ Yoji Shinkawa บอกใบ้ถึงโปรเจกต์ต่อไปของ Kojima Productions

Dualshockers รายงานอ้างอิงจากนิตยสาร Famitsu ฉบับล่าสุด ซึ่งมีบทความสัมภาษณ์ถึง Hideo Kojima กับ Yoji Shinkawa เกี่ยวกับการครบรอบ 4 ปีของ Kojima Productions โดยท้ายบทสัมภาษณ์ มีการบอกใบ้โปรเจกต์ใหม่ของทีมงานในอนาคต

อย่างแรก ทั้งสองคนกล่าวว่าอยากร่วมกันสร้างหนังสือการ์ตูนมังงะก่อนเป็นอย่างแรก โดย Shinkawa เชื่อว่าการพัฒนาโปรเจกต์ด้วยระบบแอนะล็อกอย่างหนังสือการ์ตูนมันจะต้องออกมาดีอย่างแน่นอน

ต่อมา พวกเขากล่าวถึง Death Stranding ว่าแม้เกมดังกล่าวมีอาวุธให้เลือกใช้มากมาย แต่ไม่ค่อยมีหุ่นยนต์ Mecha ให้เห็นเลย ดังนั้น Kojima จึงมีไอเดียอยากสร้างบางสิ่งบางอย่างให้มีองค์ประกอบหุ่นยนต์ Mecha โดยให้ Shinkawa เป็นนักออกแบบให้ รวมถึงมีความเป็นไปได้ว่าโปรเจกต์ดังกล่าวอาจลงเอยเป็นอนิเมะหรือหนัง เพราะแม้ต้องใช้เวลาพัฒนานานก็จริง แต่มันทำง่ายกว่าเกมแน่นอน

Hideo Kojimaนอกจากนี้ Kojima กับ Shinkawa กล่าวถึงเกม Death Stranding ว่าแม้เกมดังกล่าวอาจดู “แปลก” สำหรับมุมมองหลายคน แต่พวกเขาบอกว่าผลงานเกมดังกล่าวก็คล้ายกับผลงานที่พวกเขาทำในอดีตและไม่คิดว่ามันแปลกซะด้วยซ้ำ ในความเป็นจริงแล้ว พวกเขารู้สึกว่าจำเป็นต้องสร้างเกมที่แปลกประหลาดมากกว่าเดิมยิ่งขึ้น

ทีมงาน Kojima Productions กำลังวางแผนที่จะทำงานเกี่ยวกับเกมหลายโปรเจกต์ ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นเกม “ใหญ่” อีกด้วย แต่อย่างไรก็ตาม Kojima ก็อยากลองเล่นสร้างเกมเล็ก ๆ อย่างเช่น เกมขายเป็นตอนและวางจำหน่ายในรูปแบบเกมดิจิตอลเท่านั้น แม้เขาไม่มั่นใจจะสามารถจัดการสิ่งนั้นได้หรือไม่ แต่เขาคาดหวังว่าอยากพัฒนาเกมขนาดเล็กแล้ววางจำหน่าย ในขณะที่เขาทำงานร่วมกับโปรเจกต์เกมที่ใหญ่กว่า

ท้ายที่สุด Kojima กล่าวว่าแม้ Death Stranding อาจเป็นเกมที่มีกระแสตอบรับทางที่ดีที่สุดในอาชีพการงานของเขา แต่ก็เหมือนกับเกม Metal Gear Solid, Boktai หรือ P.T. ซึ่งยังมีทั้งคนชอบและไม่ชอบ ดังนั้นเขาจึงยังมีห้องว่างสำหรับการปรับปรุงต่อไป

Hideoแม้บทสัมภาษณ์ดังกล่าว ไม่สามารถยืนยันว่าโปรเจกต์ต่อไปของ Hideo Kojima จะมารูปแบบไหน แต่ก็ถือว่าน่าสนใจไม่น้อย ถ้าโครงการดังกล่าวได้ลงเอยเป็นอนิเมะตอนสั้นหรือภาพยนตร์ที่ Kojima ชื่นชอบหลงใหลมานาน ซึ่งแน่นอนว่ามันอาจลงเอยเป็นโปรเจกต์เกมใหม่ในอนาคตเช่นกัน

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top